x close

ล่อจับนายก อบต. รับสินบนขอย้ายพื้นที่ คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง


ล่อจับนายก อบต. รับสินบนขอย้ายพื้นที่ คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง

      รวบนายก อบต. รับสินบนปลัดขอย้ายพื้นที่คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง เงิน 90,000 บาท ด้านเจ้าตัวโบ้ยมีขบวนการกลั่นแกล้ง เหตุขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักปลัด

      เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายแสงชัย (นามสมมติ) วัย 60 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งใน อ.ปากคาด ที่ร้านอาหารครัวลูกเขย หลังจากที่นางอำพร (นามสมมติ) ปลัด อบต. แห่งหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ และสามีเป็นทหารยศ ร.อ. ซึ่งเป็นนักบินประจำอยู่ทางภาคเหนือ ได้ร้องเรียนให้จับกุม
      สำหรับสาเหตุการจับกุมนั้น นางอำพรได้ทำหนังสือหารือกับนายแสงชัย ว่าจะขอย้ายมาเป็นปลัด อบต. ที่นายแสงชัยเป็นนายกฯ ซึ่งนายแสงชัยบอกว่าย้ายได้ แต่ต้องจ่ายเงิน 1 แสนบาท นัดจ่ายเงินในวันนี้ ต่อมา นางอำพรได้ต่อรองเหลือ 90,000 บาท และนำเรื่องดังกล่าวร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) เขต 4 ขอนแก่น แล้วมีการวางแผนจับกุม มีหลักฐษนทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

ล่อจับนายก อบต. รับสินบนขอย้ายพื้นที่ คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง

      ด้านนายแสงชัย ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ระบุว่า มีขบวนการกลั่นแกล้งตน เพราะมีเจ้าหน้าที่ใน อบต. ที่ตนอยู่ อยากขึ้นตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด แต่อาวุโสไม่พอ ตนจึงบอกให้เขารอไปก่อน ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่เขา จึงหาทางกลั่นแกล้งใส่ร้ายเรื่อยมา

ล่อจับนายก อบต. รับสินบนขอย้ายพื้นที่ คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง

      ขณะที่ พ.ต.อ. ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ กล่าวว่า เป็นการจับกุมที่มีหลักฐานชัดเจนทั้งก่อนและหลังการจับกุม ซึ่งตัวนายแสงชัยเองก็ยอมเซ็นรับสารภาพข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งฯ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 40,000 บาท หรือประหารชีวิต


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่อจับนายก อบต. รับสินบนขอย้ายพื้นที่ คาหนังคาเขา พร้อมของกลาง อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2560 เวลา 22:56:02 34,417 อ่าน
TOP