x close

ยันแล้ว น้ำอสุจิที่ตรวจพบเป็นของมนุษย์ ถูกเก็บในความเย็น -200 องศาเซลเซียส


ยันแล้ว ! น้ำอสุจิที่ตรวจพบเป็นของมนุษย์ ถูกเก็บในความเย็น -200 องศาเซลเซียส

       โรงพยาบาลขอนแก่น ยืนยัน น้ำอสุจิที่ตรวจพบชายแดนลาว เป็นของมนุษย์ ถูกเก็บไว้ในความเย็น -200 องศาเซลเซียส เตรียมส่งผลการตรวจเพื่อเอาผิดผู้กระทำผิดต่อไป

       เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2560 นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น แถลงถึงกรณีผลตรวจน้ำเชื้ออสุจิที่จับกุมได้บริเวณชายแดน จ.หนองคาย และประเทศลาวว่า เชื้ออสุจิที่พบนั้นเป็นเชื้ออสุจิของมนุษย์เพศชาย ทั้ง 6 หลอดมีขนาดไม่ถึง 1 ซีซี ส่วนของกลางนั้นถูกบรรจุในถังไนโตรเจน 4.1 ลิตร มีไนโตรเจนเหลวทำความเย็นรักษาน้ำอสุจิไว้ และหลังจากนี้จะมีการยืนยันผลตรวจอย่างเป็นทางการส่งให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ให้รับทราบและกำหนดโทษตามกฎหมายต่อไป
       นอกจากนี้ เกี่ยวกับอสุจิทั้ง 6 หลอด มีความเย็น -200 องศาเซลเซียส คาดว่าน่าจะผ่านกระบวนการและขั้นตอนของผู้มีความรู้ และเชี่ยวชาญด้านการผสมเทียม จนสามารถลักลอบส่งออกได้ และน้ำอสุจิที่พบนั้นเป็นเพียงน้ำเชื้อที่ยังไม่มีการผสม โดยน้ำอสุจิ 1 ซีซี จะมีเชื้ออสุจิประมาณ 40-60 ล้านตัว และมีความแข็งแรงทุกตัวด้วย

       สุดท้ายโรงพยาบาลขอนแก่นได้อัดแก๊สไนโตรเจนเหลวเข้าไปอีกครั้ง ทำให้อสุจิที่ตรวจจับได้ สามารถเก็บรักษาได้ 30 วัน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันแล้ว น้ำอสุจิที่ตรวจพบเป็นของมนุษย์ ถูกเก็บในความเย็น -200 องศาเซลเซียส อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2560 เวลา 01:37:43 11,619 อ่าน
TOP