x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ลอยแพ 241 ชีวิต ! ทหารรวบแรงงานต่างด้าว หลังถูกนายหน้าหลอกมาทำงานในไทย

| 4,068 อ่าน


          ทหารพราน จ.สระแก้ว รวบแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาซ่อนตัวในป่าไร่อ้อย 241 ชีวิต หลังถูกลอยแพจากนายหน้าชาติเดียวกันออกอุบายว่าจะพามาทำงานในประเทศไทย โดยคิดค่ารถคนละ 2,500 บาท

          วันที่ 23 เมษายน 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 เข้าจับกุมชาวกัมพูชาที่หลบซ่อนอยู่ตามไร่อ้อย 3 จุดด้วยกัน โดยลักลอบเข้ามาตามตะเข็บชายแดน ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ 241 คน เบื้องต้นตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่แรงงานทั้งหมดไม่มีเอกสารหนังสือการเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวไปบันทึกประวัติเพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนผลักดันกลับประเทศต่อไป

          จากการสอบสวนหนึ่งในชาวกัมพูชาที่ถูกจับกุม เผยว่า มีนายหน้าชาวกัมพูชาบอกว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศไทย ซึ่งมีรายได้ดีกว่า และเมื่อข้ามฝั่งมายังประเทศไทยจะมีรถมารับไปที่ตลาดแปดริ้ว จ.ฉะเฉิงเทรา แล้วจะมีรถแท็กซี่ รถตู้ ส่งต่อถึงที่หมายอีกที โดยคิดค่ารถคนละ 2,500 บาท สุดท้ายก็มาถูกลอยแพและถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอยแพ 241 ชีวิต ! ทหารรวบแรงงานต่างด้าว หลังถูกนายหน้าหลอกมาทำงานในไทย อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2560 เวลา 14:18 4,068 อ่าน
TOP