x close

รวบแก๊งแสบหลอกขายไมโลคิวบ์ เผยรับเละ เปิดเฟซบุ๊กวันเดียว ได้เงินกว่า 2 แสน

จับกุมแก๊งหลอกขาย ไมโลคิวบ์

          จับกุมแก๊งหลอกขาย ไมโลคิวบ์ เผยเปิดเฟซบุ๊กวันเดียวได้เงินเกิน 2 แสน รับสารภาพพร้อมเตือนประชาชน ซื้อของออนไลน์ต้องดูให้ดี อย่างหลงเชื่อง่าย ๆ

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 หลังจากที่มีหนุ่มรายหนึ่งออกมาร้องทุกข์ว่าตนถูกแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายไมโลคิวบ์บนเฟซบุ๊กในราคาถูก โฆษณาจนตนหลงเชื่อและโอนเงินไปให้ แต่สุดท้ายกลับพบว่าเป็นการหลอกลวง จนนำไปสู่การรวบรวมหลักฐานแจ้งความนั้น (อ่านเพิ่มเติมที่ เตือนภัย ไมโลคิวบ์ มิจฉาชีพอ้างขายราคาถูก โอนเงินให้กลับเชิดทำเสียหายนับล้าน)
เตือนภัย ไมโลคิวบ์

          ล่าสุด (23 เมษายน 2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวแก๊งหลอกขายไมโลคิวบ์ผ่านเฟซบุ๊กได้แล้วทุกคน โดย พล.ต.ต. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม นำตัว 4 ผู้ต้องหาออกมาแถลงผลหลังจับกุม ประกอบด้วย นายวุฒิพงษ์ เหมมาลา นางสาวนริศรา ลิ้มฉาย นายวัชรินทร์ จันทร์หอม และนายนวพล ลิ้มฉาย ซึ่งร่วมมือกันหลอกลวงจนมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมากมาย

          สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้ จะเปิดเฟซบุ๊กชื่อ ความทรงจำ โดยมีนายวุฒิพงษ์และนางสาวนริศราทำหน้าที่เป็นคนดูแล โพสต์โฆษณาขายไมโลคิวบ์จำนวน 24 ถุง หรือ 1 ลัง ในราคาเพียง 6,000 บาท จากราคาปกติ 7,500 บาท และจะคอยพูดคุยชักชวนผู้ที่สนใจ จนมีลูกค้าหลงเชื่อตกลงซื้อ ให้โอนเข้าบัญชีชื่อนายวัชรินทร์ ซึ่งเมื่อเงินเข้า นายวัชรินทร์และนายนวพลจะเป็นผู้ไปกดเงินออกมาใช้


เตือนภัย ไมโลคิวบ์

          ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ โดยอ้างว่าทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้หนี้ที่กู้มาสู้คดีทำร้ายร่างกายจำนวน 6 หมื่นบาท แต่เมื่อเปิดเฟซบุ๊กหลอกลูกค้าแล้วได้เงินมากกว่า 2 แสนบาทใน 1 วัน ก็ตัดสินใจผิดเฟซบุ๊กหนี เพราะได้เงินตามที่ต้องการแล้ว แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด ขณะแถลงผล ผู้ต้องหายังได้เตือนภัยทุกคนด้วยว่า ซื้อของออนไลน์ต้องดูให้ดี อย่างหลงเชื่อง่าย ๆ

          "พวกเราฝากถึงประชาชนที่ซื้อสินค้าออนไลน์ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือ อย่าหลงซื้อเพียงเพราะเห็นว่าถูกกว่าท้องตลาด เมื่อเห็นว่าราคาถูกให้คิดไว้ก่อนเลยว่าเป็นการหลอกลวง ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพเช่นพวกเรา" แก๊งผู้ต้องหาเตือน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หาญศึก แลพิทักษ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งแสบหลอกขายไมโลคิวบ์ เผยรับเละ เปิดเฟซบุ๊กวันเดียว ได้เงินกว่า 2 แสน โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2560 เวลา 12:56:18 24,932 อ่าน
TOP