x close

ระทึก ! รถพ่วงล้อหลุด ปลิวกระแทกรถพัง 3 คัน คนขับสุดงง ไม่รู้หลุดไปตอนไหน

รถพ่วงล้อหลุด

รถพ่วงล้อหลุด

          ระทึกกลางถนน ! รถพ่วงล้อหลุดหาย กระเด็นกระดอนเกลื่อน ชนกระแทกรถชาวบ้านพังยับ 3 คันรวด ตรวจพบนอตล็อกล้อ 8 ตัวหายหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ ด้านคนขับงงหนัก ไม่รู้สักนิดว่าล้อหลุดหาย

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระทึกขวัญขึ้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา รถบรรทุกพ่วงคันหนึ่งเกิดล้อหลุด ปลิวลอยออกมาจากตัวรถ พุ่งใส่รถยนต์คันที่ขับมาข้างหลัง ก่อนจะกระเด็นข้ามฝั่งไปกระแทกรถเก๋งจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อกระแทกเข้ากับรถเก๋งก็กระเด็นข้ามไปฝั่งเดิม ไปพุ่งชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้ออีกคันหนึ่งจนได้รับความเสียหาย พังยับทั้ง 3 คัน



รถพ่วงล้อหลุด

          เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (22 เมษายน 2560) ร.ต.อ. บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รุดไปยังที่เกิดเหตุทันทีหลังจากได้รับแจ้ง จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากทางลงสะพานข้ามสี่แยกสัญญาณไฟคอมเพล็กซ์ไปประมาณ 300 เมตร ช่วงจุดตัดถนนสาย 304 (ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี) เชื่อมสาย 365 เลี่ยงเมือง กับถนนสาย 315 ฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม อยู่ฝั่งทางลงสะพานข้ามแยกขาเข้ามุ่งหน้าแยกบางพระ ภายในพื้นที่ ม.4 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เสียหายจำนวน 3 คัน โดยรถคันแรกที่ได้รับความเสียหายคือรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บม-9325 ฉะเชิงเทรา ด้าน น.ส.กรรณิการ์ มะโนวร อายุ 30 ปี ชาว จ.ชลบุรี เจ้าของรถ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อมสามี กำลังพาบุตรชายออกมารับประทานอาหารเย็นนอกบ้าน โดยได้ขับรถออกมาจากถนนสาย 315 เลียบคู่ขนานมากับสะพานข้ามแยกเพื่อที่จะไปกลับรถมุ่งหน้าไปยังร้านชาบูชิ ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามขาออก แต่ในระหว่างทางได้มีล้อรถบรรทุกพุ่งลงมาจากสะพานข้ามแยก ปลิวมากระแทกชนเข้ากับหัวมุมไฟท้ายของรถตนนั่ง แล้วรูดถูไถลมาตามตัวรถจนถึงบริเวณประตูคนขับ ก่อนที่จะแฉลบกระเด็นข้ามฝั่งไปชนเข้ากับรถเก๋งคันที่ขับสวนทางมา และกระเด็นปลิวกลับมาชนเข้ากับรถบรรทุกที่ขับตามหลังมาอีก  ตนจึงได้บอกให้สามีจอดรถเข้าข้างทาง




รถพ่วงล้อหลุด

          รถฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขก-1066 นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งคันที่ได้รับความเสียหาย โดยเป็นรถที่ขับสวนมาบนถนนอีกฝั่ง นางดารารินทร์ กุ่มจันทึก อายุ 43 ปี ผู้เป็นเจ้าของรถ เล่าว่า ตนและญาติพี่น้องจำนวน 9 คน มีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย กำลังกลับจากการท่องเที่ยวที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี มุ่งหน้าสู่นครราชสีมา โดยขับรถกันมา 2 คัน คันที่ตนขับมีผู้ใหญ่นั่งมา 4 คน และมีเด็กเล็กอีก 1 คน รวมเป็น 5 คน

          นางดารารินทร์ เล่าว่า ตนตกใจมาก ตอนมาถึงจุดเกิดเหตุยังไม่ทันได้เห็นอะไร เห็นแต่เพียงเงาดำ ๆ พุ่งเข้ามาใส่ด้านหน้ารถของตนอย่างแรง จนมีกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณด้านหน้าฝากระโปรงรถ ส่งผลให้ น.ส.ศศิมา เขื่อนจันทึก อายุ 22 ปี ผู้เป็นลูกสาว ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก จุกแน่นบริเวณหน้าอก ซึ่งหลังโดนกระแทกตนก็ได้พยายามบังคับรถแอบเข้าข้างทาง และพบว่าบริเวณห้องเครื่อง รวมทั้งฝากระโปรงหน้ารถได้รับความเสียหายอย่างมาก

รถพ่วงล้อหลุด

          สำหรับรถที่เสียหายคันสุดท้ายคือรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 51-4431 กรุงเทพฯ ถูกล้อรถพ่วงกระเด็นกลับมาพุ่งชนเข้าที่ด้านหน้ารถอย่างรุนแรงจนพังเสียหายยับ สอบถาม นายมนตรี แก้ววิเศษ อายุ 27 ปี ผู้เป็นคนขับ ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปรับซอสน้ำจิ้มไก่มาจากในเขตพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อที่จะนำกลับมาส่งที่โรงงานในเขต จ.สมุทรปราการ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตอนนั้นไม่เห็นอะไร ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นอีกทีก็มีล้อรถพ่วงพุ่งมาใส่หน้ารถจนพังเสียหายดังกล่าว

          คนขับรถบรรทุกพ่วงต้นเหตุทราบชื่อคือ นายชัยณรงค์ โชติขุนทศ อายุ 41 ปี ซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าตกใจและงงงวยอย่างมาก โดยกล่าวว่าไม่ทราบเลยว่ารถพ่วงที่ตนขับมานั้นเกิดล้อหลุด และไม่ทราบด้วยว่าหลุดไปตั้งแต่ตอนไหน จนกระทั่งเมื่อมีคนขับรถบรรทุกคันหนึ่งที่ขับตามมาชี้บอกว่าล้อหลุด ตนจึงได้จอดรถเพื่อลงมาดู และพบว่าล้อรถในส่วนของหางพ่วงทางด้านหน้าขวา ได้หลุดหายไปทั้ง 2 ล้อ ตนไม่ทราบว่าสาเหตุที่ทำให้ล้อหลุดไปแบบนั้นเป็นเพราะอะไร รถคันนี้เป็นรถใหม่ที่เพิ่งออกมาได้แค่เพียง 6 เดือนเท่านั้น ตอนเกิดเหตุตัวรถไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีเสียงดังเกิดขึ้น และไม่ได้เสียหลักอะไรแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นเพราะตนขับรถมาอย่างช้า ๆ ประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงทำให้ไม่รู้สึกว่าล้อหลุด


          สำหรับล้อรถเจ้าปัญหา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านอนสิ้นฤทธิ์อยู่แถว ๆ ไหล่ทางใกล้เชิงสะพาน 1 ล้อ ส่วนอีก 1 ล้ออยู่ในพงหญ้าใกล้จุดเกิดเหตุ เมื่อตรวจสอบดูดุมเพลาของรถบรรทุกพ่วงอย่างละเอียดก็พบว่านอตที่ล็อกยึดตัวล้อทั้ง 8 ตัวนั้น ได้ขาดออกจากกัน เหลือแต่เพียงโคนนอตหมดทุกตัว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ล้อรถหลุด จนปลิวไปกระแทกรถยนต์ชาวบ้านจนเสียหาย

รถพ่วงล้อหลุด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! รถพ่วงล้อหลุด ปลิวกระแทกรถพัง 3 คัน คนขับสุดงง ไม่รู้หลุดไปตอนไหน อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 13:50:54 5,660 อ่าน
TOP