x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ตำรวจแจงแล้ว คลิปล็อกตัวชายถ่ายรูปขณะตั้งด่าน แค่เข้าใจผิด-นึกว่าเป็นต่างด้าว

| 15,485 อ่าน

ตำรวจแจงแล้ว คลิปล็อกตัวชายถ่ายรูปขณะตั้งด่าน แค่เข้าใจผิดนึกว่าเป็นต่างด้าว เหตุไม่ยอมแสดงเอกสารแถมวิ่งหนีตำรวจ เจ้าตัวรับทำไปขณะเมา และขอโทษตำรวจแล้ว

จากกรณีเฟซบุ๊ก เจมส์ บอนด์ ได้มีการโพสต์คลิปตำรวจ 4 นาย รุมเข้าล็อกตัวชายคนหนึ่งริมถนน โดยระบุว่าชายคนดังกล่าวได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายรูปขณะตำรวจตั้งด่าน แต่อยู่ ๆ ก็ถูกตำรวจเข้าล็อกตัว เหตุเพราะทำตัวมีพิรุธ จนกลายเป็นที่วิจารณ์สนั่นโลกโซเชียลนั้น [อ่านข่าว : ตำรวจรุมล็อกตัวชายถ่ายรูปขณะตั้งด่าน อ้างมีพิรุธ โซเชียลถามเป็นตำรวจทำอะไรก็ได้เหรอ]

ล่าสุด (23 เมษายน 2560) มีรายงานว่า พ.ต.ท. ศิรณวิชญ์ อินทร สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. ได้มีการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังที่ปรากฏในคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2560 ขณะที่ ร.ต.ต. ณรงค์ ศรีแก้ว รอง สว.งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. พร้อมพวกรวม 4 นาย ไปทำการกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนพระราม 4 ขาเข้า หน้าตลาดไก่ คลองเตย หลังมีข้อร้องเรียนการจอดรถกีดขวางทำให้จราจรติดขัด

             อย่างไรก็ตามขณะปฏิบัติหน้าที่ มีชาย 1 คน เข้ามาถ่ายภาพในลักษณะเป็นการรบกวนการทำงาน ร.ต.ต. ณรงค์ จึงเดินเข้าไปสอบถามพร้อมขอตรวจสอบบัตรประชาชน เพราะเข้าใจว่าอาจเป็นบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในตลาดคลองเตย ทันใดนั้นชายคนดังกล่าวก็วิ่งหลบหนี ทั้งยังใช้มือผลักเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.ต. ณรงค์ กับพวกจึงวิ่งไล่จับแล้วใส่กุญแจมือ แต่ใส่เพียงข้างเดียวก็ถอดออกเมื่อพบว่าเป็นคนไทย ทราบชื่อคือ นายปาโมกข์ รอดเที่ยง อายุ 47 ปี ซึ่งมีอาการเมาสุรา

             ทั้งนี้จากการสอบถามนายปาโมกข์ยอมรับว่าเพิ่งดื่มสุราจริง ขณะที่ในช่วงเวลานั้นได้มีชาวบ้านเข้ามามุงถ่ายภาพ จึงพาตัวนายปาโมกข์ไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และได้ลงบันทึกประจำวันไว้ โดยนายปาโมกข์ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของกระจกที่วิ่งไปชนขณะวิ่งหนีเรียบร้อย     

ส่วนประเด็นการใช้กุญแจมือพบว่าเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นต่างด้าวไม่แสดงเอกสารและวิ่งหลบหนี อีกทั้งมีการผลักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ด้านนายปาโมกข์ยอมรับว่าดื่มสุรามาจริงและคึกคะนองจึงนำกล้องมาถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อย ก่อนจะแยกย้ายกลับไป

ทั้งนี้ภายหลังจากมีผู้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาเผยแพร่ พ.ต.ท. ศิรณวิชญ์ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ต. ณรงค์ เขียนรายงานชี้แจงขึ้นมาพร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง และในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 จะได้เชิญตัวนายปาโมกข์มาซักถามข้อเท็จจริง  และประชาสัมพันธ์แก้ข่าวต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจงแล้ว คลิปล็อกตัวชายถ่ายรูปขณะตั้งด่าน แค่เข้าใจผิด-นึกว่าเป็นต่างด้าว อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 12:07 15,485 อ่าน
TOP