x close

ตำรวจสั่งสอบย้อนหลัง 10 ปี คดีซินแสโชกุน จ่อโดนเพิ่มอีก 2 ข้อหา

ซินแสโชกุน

          ตำรวจสั่งตรวจสอบย้อนหลังเครือข่าย ซินแสโชกุน ในช่วง 10 ปี แกะรอยเส้นทางอายัดทรัพย์สิน และเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ข้อหา ที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคและฟอกเงิน

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 มีรายงานว่า พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเครือข่าย นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาคดีจัดโปรโมชั่นขายตรงหลอกลวงว่าจะพาสมาชิกไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนลอยแพกลางสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดี ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอการตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงิน จาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อให้เป็นที่แน่ชัดเรื่องจำนวนทรัพย์สินที่ได้ไปจากการกระทำผิด ว่ากระจายไปอยู่ที่ใดบ้าง
ซินแสโชกุน

          นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มกับซินแสโชกุน ในความผิดที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และความผิดฐานฟอกเงิน อีกอย่างน้อย 2 ข้อหา ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดของพยานหลักฐาน ส่วนกรณีของบุคคลที่มีชื่อเสียง เท่าที่มีการตรวจสอบจนถึงขณะนี้พบว่าส่วนใหญ่ถูกหลอกใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ยังไม่พบว่ามีผู้ใดเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการนี้

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสั่งสอบย้อนหลัง 10 ปี คดีซินแสโชกุน จ่อโดนเพิ่มอีก 2 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 13:36:20 6,067 อ่าน
TOP