x close

ยังไม่ยอมกลับ.. พลายสีดอแก้ว ช้างป่าแสนซน เดินเล่นบนถนน เด็ดกล้วยกินชิล ๆ


ช้างป่าพลายสีดอแก้ว

          เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าปิดถนนใน จ.จันทบุรี เป็นระยะ หลังพลายสีดอแก้ว ออกมาเดินเล่นบนถนน เด็ดใบกล้วยของชาวบ้านมากินชิล ๆ แต่ชาวบ้านกลับไม่โกรธเคือง แถมมอบผลไม้ให้เจ้าหน้าที่เก็บไว้ให้ช้างป่าแสนซนไว้กินเป็นอาหารอีกด้วย

          วันที่ 24 เมษายน 2560 มีรายงานว่า ช้างป่าพลายสีดอแก้ว  ได้ออกเดินบนถนนสายรอง วังแซ้ม-ท่าหลวง จากหมู่ 8 เข้าสู่หมู่ 1 ต.วังแซ้ม อ.มะขาม จ.จันทบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ คอยใช้ผลไม้ กล้วยและอ้อย โยนล่อเพื่อให้พลายสีดอแก้วเดินตามและไม่ออกนอกทาง หรือเข้าไปในสวนผลไม้ของชาวบ้าน หลังก่อนหน้านี้ พลายสีดอแก้ว ได้เดินลัดเลาะแนวป่าจากพื้นที่ อ.แก่งหางแมว เข้ามาเล่นน้ำในสระน้ำของชาวบ้าน และแอบกินผลไม้ [อ่านข่าว : ซนอีกแล้ว ! พลายสีดอแก้ว แอบมากินผลไม้ชาวบ้าน-ลงเล่นน้ำสบายใจเฉิบ]
ช้างป่าพลายสีดอแก้ว

          ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) คอยอำนวยความสะดวกในการปิดเส้นทางการจราจรเป็นระยะ เพื่อป้องกันคนและพลายสีดอแก้วได้รับอันตราย และในช่วงที่พลายสีดอแก้วได้เดินลัดเลาะอยู่บนถนนก็ได้มีการหยุดกินใบกล้วยของชาวบ้านที่ปลูกไว้หน้าบ้าน ได้รับความเสียหายบ้าง แต่ชาวบ้านก็ไม่รู้สึกโกรธเคือง อีกทั้งชาวบ้านรู้ว่าพลายสีดอแก้วหิว จึงมอบผลไม้ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเก็บไว้ให้พลายสีดอแก้วกินเป็นอาหารอีกด้วย

ช้างป่าพลายสีดอแก้ว

          ด้าน นายไตรรงค์ ราศีกุล หัวหน้า อพปร. ต.วังแซ้ม กล่าวว่า ตนเองได้แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ทุกหมู่บ้านให้ได้รับทราบ เนื่องจากพลายสีดอแก้วได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่หลายวัน ซึ่งเท่าที่ดูพลายสีดอแก้วยังไม่ได้สร้างปัญหา หรือความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แต่ก็ยังต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ช้างป่าพลายสีดอแก้ว

ช้างป่าพลายสีดอแก้ว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่ยอมกลับ.. พลายสีดอแก้ว ช้างป่าแสนซน เดินเล่นบนถนน เด็ดกล้วยกินชิล ๆ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2560 เวลา 13:50:01 11,651 อ่าน
TOP