x close

จับได้แล้ว จระเข้แม่กลอง หลังผวาทั้งอัมพวา คาดอาจมีคนนำมาปล่อย

จระเข้แม่กลอง

จระเข้แม่กลอง

          จระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง ถูกจับได้แล้ว พบซ่อนตัวอยู่ในผักตบชวา เชื่อเป็นตัวเดียวกับที่ชาวบ้านเจอนอนอาบแดด คาดอาจมีคนเอามาปล่อย หากพบอีกแจ้งข้อมูลทันที

          จากข่าวที่ทางอำเภออัมพวา ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังจระเข้  หลังมีผู้พบเห็นขึ้นมานอนอาบแดด บริเวณสะพานซึ่งทอดลงไปในแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงไม่น้อย (อ่านข่าว : อัมพวา ประกาศเตือนระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง หลังคนเห็นโผล่อาบแดด)
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 ประมงจังหวัดราชบุรี ได้ประสานกับทีมไกรทอง จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด จ.กาญจนบุรี ออกตระเวนตามล่าตัวจระเข้ที่หลบอาศัยอยู่ในแม่น้ำแม่กลอง หลังมีชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีพบเห็น โดยไปตรวจสอบพื้นที่พร้อมเฝ้าติดตามตัวจระเข้มานานหลายวัน พร้อมทั้งแจ้งประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง ก่อนจะจับได้เป็นที่เรียบร้อย

จระเข้แม่กลอง

จระเข้แม่กลอง

          ด้าน นายชนินท์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัด เปิดเผยว่า ทีมไกรทอง ได้มาดักซุ่มดูพื้นที่อยู่ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว รอจนจระเข้ออกจากที่ซุกซ่อนตัวในผักตบชวา ก่อนจะวางแผนจนจับได้ ตรวจสอบดูตัวแล้วคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ขึ้นมานอนอาบแดดใกล้บ้านเรือนของชาวบ้าน คาดว่าน่าจะหลุดออกมาตั้งแต่ตัวยังเล็ก ๆ หรืออาจจะมีนกคาบมา หรือมีคนนำมาปล่อย โดยจากนี้ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่อุ่นใจ แต่หากมีพบตัวจระเข้อีกขอให้แจ้งเข้ามาที่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรีได้



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว จระเข้แม่กลอง หลังผวาทั้งอัมพวา คาดอาจมีคนนำมาปล่อย โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2560 เวลา 10:44:35 13,152 อ่าน
TOP