x close

ดาบยุทธ์ พร้อมพวก ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างถูกกลั่นแกล้ง ยันไม่เคยจัดหาเด็กให้ผู้ว่าฯ

ค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน

          วันที่ 25  เมษายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อเวลา 18.30 น. ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 5 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ควบคุมตัว ด.ต. ยุทธชัย ทองชาติ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจภูธรน้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ น.ส.ปิยะวรรณ หรือ เมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยะทัศน์ หรือ ฟ้า ภาพเทียนสุวรรณ  ผู้ต้องหาฐานร่วมกัน เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี สมคบกันค้ามนุษย์เป็นธุระจัดหาค้าประเวณี มาพบ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สอบปากคำเพิ่มเติม และหลังจากนั้นได้ส่งมอบตัวให้กับ ปคม. ดำเนินการต่อ



ค้ามนุษย์แม่ฮ่องสอน

          ด.ต. ยุทธชัย  กล่าวว่า ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดี ส่วนคุณเมย์และคุณฟ้า ตนรู้จัก ซึ่งก่อนถูกย้าย ตนทำงานในพื้นที่ สภ.น้ำเพียงดิน ได้ทำงานปราบปรามยาเสพติด จึงไม่รู้ว่ามีขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ ยืนยันว่าถูกกลั่นแกล้งจากผู้อื่น ส่วนรูปที่ปรากฏตามโซเชียลว่าเป็นคนจัดหาเด็กนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่อง คนอื่นเข้าไปเอารูปในเฟซบุ๊กของตน และวันที่ฟ้าถูกจับกุมฐานจัดหาเด็ก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 ตนเป็นหนึ่งในชุดการจับกุม ส่วนการลงขันเพื่อจบคดีนี้ไม่เป็นความจริง และไม่รู้จักกับน้องผู้เสียหาย แต่รู้จักกับแม่ผู้เสียหาย เพราะเคยเป็นสายสืบให้ตำรวจ โดยตำรวจสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สินภายในครอบครัวตนได้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตูนจะต้องถูกตรวจสอบทรัพย์สินจาก ปปง. ต้นยืนยันที่มาที่ไปของทรัพย์สินได้


          ขณะที่ น.ส.ปิยะทัศน์ หรือ ฟ้า กล่าวว่า ตนเคยถูกดำเนินคดีอาญา ในข้อหาเดียวกันกับที่ถูกจับ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 แต่ศาลรอลงอาญา 2 ปี ในอดีตเคยส่งเด็กให้ผู้ชายเที่ยวกลางคืน ตอนนั้นทำงานร้านอาหาร แต่หลังจากถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 ก็ขายของอยู่ที่บ้าน ไม่รู้จักตำรวจที่ซื้อบริการ ยืนยันไม่เคยชวนเด็กไปค้าประเวณี  ส่วน ด.ต. ยุทธชัย ก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เพียงแต่รู้จักกันในตอนที่ ด.ต. ยุทธชัย มาจับกุมเมื่อปี 2559 และไม่เคยจัดหาเด็กให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงไม่เคยรู้จักเด็กที่มีรอยสักรูปนกฮูกบริเวณหน้าอกด้วย

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 3 รายตามคำร้อง แค่นี้ก็เป็นสิ่งยืนยันเบื้องต้นว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้อง และมีความผิดจริง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบยุทธ์ พร้อมพวก ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างถูกกลั่นแกล้ง ยันไม่เคยจัดหาเด็กให้ผู้ว่าฯ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2560 เวลา 13:54:42 13,792 อ่าน
TOP