x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่สุดช้ำ พบอดีตบาทหลวงข่มขืนลูกสาววัย 6 ขวบ หนีกบดานต่างแดนเกือบ 3 ปี

| 6,867 อ่าน

          แม่สุดช้ำ พบอดีตบาทหลวงข่มขืนลูกสาววัย 6 ขวบ ในงานปาร์ตี้ที่บ้าน ก่อนหนีกบดานต่างแดนเกือบ 3 ปี ล่าสุดตามจับได้แล้ว แต่ยังปฏิเสธไม่ยอมรับผิด

          วันที่ 25 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ สามารถจับกุมตัว ออกุสโต คอร์เตส วัย 53 ปี อดีตบาทหลวง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 6 ขวบ มาดำเนินคดีได้แล้ว หลังจากที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานอยู่ในทวีปแอฟริกาใต้มานานเกือบ 3 ปี

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ที่เมืองเซาธ์แฮมป์ตัน นายคอร์เตสได้กลายมาเป็นผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัว เมื่อถูกจับได้ขณะกำลังล่วงละเมิดเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ภายในงานปาร์ตี้ของครอบครัวเด็ก ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจอย่างมากกับครอบครัวผู้เสียหาย เพราะคอร์เตสนั้นเป็นเพื่อนที่ครอบครัวดังกล่าวให้ความไว้วางใจมาเนิ่นนาน

          ด้านแม่ของเด็กหญิง เผยว่า ในตอนที่เธอโผล่ไปเห็นภาพบาดตานั้น ลูกสาวของเธอกำลังอยู่ที่โซฟากับชายคนนี้ หน้าของลูกนองไปด้วยน้ำตา แต่สิ่งที่ทำให้เธอมั่นใจว่าเกิดอะไรขึ้นก็คือคอร์เตสรีบลุกขึ้นแล้วรูดซิปกางเกงของเขา

          จากนั้นผู้ปกครองเด็กก็ได้โทร. แจ้งตำรวจให้เข้าจับกุมคอร์เตสในทันที อย่างไรก็ตามหลังสอบสวนอยู่นานหลายชั่วโมง คอร์เตสก็ได้ถูกปล่อยตัวออกไปเพราะขณะนั้นตำรวจไม่มีหลักฐานพอจะตั้งข้อหาเขา จนไม่กี่วันต่อมาตำรวจก็รวบรวมหลักฐานพอจะตั้งข้อหาเขาได้ แต่คอร์เตสก็หายตัวไปเสียแล้ว

          จากนั้นอีก 2 เดือนต่อมา เด็กหญิงผู้เสียหายก็ได้เล่าว่า เธอมักจะถูกคอร์เตสล่วงละเมิดบ่อยครั้งเกินกว่าที่จะนับได้ ขณะที่ในปีเดียวกันนั้นเองทางครอบครัวก็ได้ทราบว่าลูกติดเชื้อเริมที่อวัยวะเพศ

 

          ทั้งนี้สำหรับคอร์เตส พบว่าเคยถูกขึ้นทะเบียนเป็นผู้กระทำความผิดทางเพศมาแล้ว หลังยอมรับสารภาพว่าได้จับหน้าอกเด็กนักเรียนหญิงวัย 12 ปี ในโรงเรียนทางศาสนาเมื่อปี 2551 และได้ถูกจำคุกจากคดีดังกล่าวในปี 2552  

          รายงานเปิดเผยว่า คอร์เตสได้หลบหนีไปกบดานยังทวีปแอฟริกาใต้ โดยเดินทางเปลี่ยนที่อยู่ไปยังหลายประเทศในทวีปตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้ยังไม่มีใครตามตัวเขาพบ กระทั่งตอนนี้ที่ตำรวจสากลได้พบตัวคอร์เตสในประเทศกัวเตมาลา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นเครื่องบินกลับมายังสหรัฐฯ และส่งตัวให้ตำรวจในท้องที่ดำเนินการต่อไป

          ทันทีที่กลับถึงสหรัฐฯ คอร์เตสก็ถูกคุมตัวเข้าคุกโดยไม่ได้รับการประกันตัว ก่อนจะเริ่มการไต่สวนคดีในวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในชั้นศาลคอร์เตสยังคงยืนกราน ไม่ยอมรับผิดในข้อหากระทำความผิดทางเพศจากการพรากผู้เยาว์ ข้อหาทารุณกรรมทางเพศ รวมถึงข้อหาทำให้เป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพเด็ก โดยคอร์เตสมีกำหนดขึ้นศาลอีกครั้ง ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2560

ภาพจาก Southampton Police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดช้ำ พบอดีตบาทหลวงข่มขืนลูกสาววัย 6 ขวบ หนีกบดานต่างแดนเกือบ 3 ปี อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2560 เวลา 15:46 6,867 อ่าน
TOP