x close

รัฐมนตรีญี่ปุ่นลาออก หลังบอกดีแล้วสึนามิ 2554 ไม่ได้เกิดใกล้โตเกียว จนถูกด่าเละ

รัฐมนตรีญี่ปุ่นลาออก
​STR / JIJI PRESS / AFP

          มาซาฮิโระ อิมามุระ ลาออกแล้ว หลังแสดงความเห็นเรื่องงบประมาณฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย สึนามิ 2554 อย่างไม่เหมาะสม ชี้ดีแล้วที่เกิดในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่ใกล้ ๆ โตเกียว

          วันที่ 26 เมษายน 2560 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานว่า นายมาซาฮิโระ อิมามุระ รัฐมนตรีผู้กำกับดูแลการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากสึนามึเมื่อปี 2554 ได้ยื่นใบลาออกต่อ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังคำพูดของเขาถึงต้นทุนการเยียวยาความเสียหายในภัยพิบัติดังกล่าว ได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่วประเทศ
          โดยจากนี้ นายมาซาโยชิ โยชิโนะ รองรัฐมนตรีอาวุโสผู้ดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและพื้นที่เกิดภัยพิบัติในฟุกุชิมะ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนเขา

          ทั้งนี้สำหรับสาเหตุการลาออกของนายมาซาฮิโระ สืบเนื่องจากระหว่างการประชุมในกรุงโตเกียว เขาได้กล่าวว่า มันเป็นเรื่องดีแล้วที่เหตุภัยพิบัติดังกล่าว เกิดขึ้นในภูมิภาคโทโฮกุ ไม่ใช่บริเวณใกล้โตเกียว เพราะมันจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อประเทศ

รัฐมนตรีญี่ปุ่นลาออก
JIJI PRESS / AFP

          คำพูดของเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักหน่วง โดยชาวเน็ตบางรายแสดงความไม่พอใจที่รัฐมนตรีรายนี้ดูจะไม่ใส่ใจ ว่าคนที่อยู่ในภูมิภาคดังกล่าวจะล้มตายหรือไม่ ซึ่งต่อมานายมาซาฮิโระได้ออกมาขอถอนคำพูด และขออภัยต่อประชาชนสำหรับถ้อยคำที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง โดยชี้ว่าใจจริงเขาต้องการจะสื่อว่า ขนาดเหตุเกิดในโทโฮกุก็ยังก่อให้เกิดความเสียหายอย่างหนักถึง 25 ล้านล้านเยน หากมันเกิดขึ้นใกล้โตเกียวอาจกลายเป็นหายนะที่ไม่สามารถคาดเดาได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐมนตรีญี่ปุ่นลาออก หลังบอกดีแล้วสึนามิ 2554 ไม่ได้เกิดใกล้โตเกียว จนถูกด่าเละ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2560 เวลา 15:51:59 12,719 อ่าน
TOP