x close

วิษณุ แจงขั้นตอนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ-ตจว. อาจให้หยุดเพิ่ม



วิษณุ แจงขั้นตอนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ - ตจว. อาจให้หยุดเพิ่ม

       วิษณุ เครืองาม แจงขั้นตอนในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยต่างจังหวัดอาจจะมีการพิจารณาให้หยุดเพิ่มจากประกาศเดิมวันที่ 26 ต.ค. เพื่อให้ประชาชนมีเวลามาร่วมพระราชพิธี

       วันที่ 26 เมษายน 2560 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชี้แจงขั้นตอนวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ว่า หัวใจของงานอยู่ที่ท้องสนามหลวงบริเวณพระเมรุมาศซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนหนึ่ง และสำนักพระราชวังจะเป็นผู้เชิญแขก ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนจึงจะมีการสร้างซุ้มดอกไม้จันทน์โดยประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมภาพจริงจากพระบรมโกศให้กระทรวงมหาดไทยแจกจ่ายประชาชน รวมถึงให้ประชาชนนำดอกไม้จันทน์มาวางที่ซุ้มดอกไม้ที่เตรียมไว้ด้วย
       อย่างไรก็ดี เมื่อใกล้เวลาถวายพระเพลิงจริง เจ้าหน้าที่จะมาเก็บดอกไม้จันทน์ไปรวมกันบริเวณพระเมรุมาศ เช่นเดียวกันกับในต่างจังหวัด และต่างประเทศ ที่จะมีการจัดสถานที่ให้วางดอกไม้จันทน์โดยเป็นสื่อในการเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง

       รองนายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า สำหรับการประกาศกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม เป็นวันหยุดนั้น ในส่วนของต่างจังหวัดอาจจะมีการพิจารณาให้หยุดเพิ่ม เพื่อให้ประชาชนมีเวลามาร่วมพระราชพิธี แต่อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลอยากให้ประชาชนร่วมพิธีในพื้นที่ของตนเอง แต่ก็คงไม่สามารถที่จะห้ามไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้ามาได้ ยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องการจราจรและความปลอดภัยจากการที่ประชาชนจำนวนมากมารวมกัน ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคงจะไปหารือดูแลต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ แจงขั้นตอนร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ-ตจว. อาจให้หยุดเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2560 เวลา 17:39:42 27,848 อ่าน
TOP