x close

จ่อหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน บอส กระทิงแดง หลังเบี้ยวนัดเย้ยกฎหมายไทย


จ่อหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน

        ตำรวจเตรียมออกหมายจับ บอส ทายาทกระทิงแดง หลังเบี้ยวนัดพบอัยการ อ้างติดธุระ ขณะที่อัยการจ่อเดินเรื่องขอหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน

        จากกรณีที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่จราจร สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ส่งทนายเข้าพบอัยการแทนเพื่อขอเลื่อนนัด โดยให้เหตุผลว่าติดธุระไม่สามารถเดินทางมาได้ตามกำหนด ซึ่งทางอธิบดีอัยการ ยืนยันว่าหากเจ้าตัวไม่มาพบภายในวันนี้ (27 เมษายน 2560) จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อไป ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : บอส กระทิงแดง เบี้ยวนัด ท้ากฎหมาย อัยการลั่นวันนี้ไม่มาโดนหมายจับ !)
        ล่าสุด ร.ท. สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ทางไทยจะดำเนินการนำตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง มารับฟังคำสั่งฟ้องให้ได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (28 เมษายน 2560) จะมีการขอหมายจับพร้อมเดินเรื่องเข้าสู่กระบวนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนทันที และเชื่อว่าจะได้ตัวนายวรยุทธ กลับประเทศทันอายุความคดีขับรถโดยประมาท ที่มีอายุความ 15 ปี (คดีความหมดอายุความ 23 กันยายน 2570)

        ขณะที่ นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวว่า ประเทศไทยกับอังกฤษ มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกันอยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็เคยมีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในลักษณะคดีนี้แล้วด้วย

        ด้านนายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ พี่ชาย ดาบตำรวจ วิเชียร ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า การที่นายวรยุทธไม่มารายงานตัวต่ออัยการ ถือเป็นการประวิงเวลารออายุความคดีหมด ซึ่งแม้หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับ ตนก็เชื่อว่า นายวรยุทธคงไม่มีทางเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอน แต่อย่างไรก็ดี ก็ต้องขอขอบคุณอัยการที่ออกหมายจับ เพราะถือเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อหมายจับผู้ร้ายข้ามแดน บอส กระทิงแดง หลังเบี้ยวนัดเย้ยกฎหมายไทย อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 10:34:22 8,800 อ่าน
TOP