x close

ประยุทธ์ ยันต้องมีกฎหมายดูแลสื่อ เพราะที่ผ่านมาดูแลกันเองไม่ได้



          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลจำเป็นต้องดูแลสื่อ เพราะที่ผ่านมาสื่อดูแลกันเองไม่ได้ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกปิดกั้น

          วันที่ 27 เมษายน 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวถึงกรณีการผลักดันร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน เข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ว่า ยังไม่ได้มีการหารือเรื่องนี้ แต่เป็นแนวคิดที่จะให้มีองค์กรดูแลสื่อมวลชน โดยให้ไปศึกษาจากต่างประเทศว่าควรจะทำอย่างไร เพราะทุกประเทศมีปัญหาเดียวกันคือ การใช้สื่อ ใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งคงต้องมีการพิจารณาใช้หลักการพื้นฐานที่ต่างประเทศให้การยอมรับเพื่อมาดำเนินการ

          ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าไม่ได้มีความต้องการที่จะปิดกั้นใด ๆ และทุกคนต้องช่วยกันหาทางออกให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างที่ทุกคนต้องการ ให้สื่อทุกสื่อเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่ตกเป็นเครื่องมือของคนที่ไม่ดี ซึ่งในร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลสื่อ ซึ่งตนยังไม่เห็นด้วยกับร่างนี้ ต้องฟังความเห็นกับประชาชนก่อน

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลจำเป็นต้องดูแลสื่อ เพราะมีบางสิ่งไม่ถูกต้อง บางครั้งมีการเขียนโดยไม่รับผิดชอบ ทำให้ประเทศมีปัญหา ซึ่งที่ผ่านมาคือให้สมาคมสื่อดูแลกันเอง แต่ไม่สามารถทำได้ พอเกิดปัญหาขึ้นมา หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ดังนั้นสื่อเองต้องยอมรับ ทำให้เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ไม่ต้องกังวลว่ารัฐบาลจะมาปิดกั้นสื่อ เพราะถ้าปิดกั้นตนก็ทำงานไม่ได้เหมือนกัน รัฐบาลเองก็ต้องทำงานร่วมกับสื่อ ในการขยายความเข้าใจไปสู่ประชาชน สิ่งใดไม่ดีและสื่อได้ตักเตือนมา ก็ได้มีการไปติดตามตรวจสอบให้

ภาพจาก thainews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, thainews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ยันต้องมีกฎหมายดูแลสื่อ เพราะที่ผ่านมาดูแลกันเองไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 11:58:44 5,769 อ่าน
TOP