x close

แม่ร้องสื่อ ลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก ยังเงียบเรื่องเงินเยียวยา


แม่ร้องสื่อลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก

        แม่ร้องสื่อ ลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาขวาหัก แถมเงียบเรื่องเงินเยียวยา อีกทั้งลูกชายใกล้ปลดประจำการแล้ว กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม

        เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 รายการบรรจงชงข่าว ได้นำเสนอประเด็นร้องเรียนจากนางอนุช โพธิ์หอม ชาวบ้าน ต.พนมเศษ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ว่า พลทหาร ณัฐพันธ์ ชูฉ่ำ ลูกชาย ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1/2558 ประจำการที่กองพันทหารปืนใหญ่ 4 ค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ ถูกลงโทษเกินกว่าเหตุ กระดูกต้นขาขวาหัก และเหล็กดามขาหัก
        สำหรับสาเหตุที่ถูกลงโทษนั้น เป็นเพราะมีทหาร 4 นายไม่มารายงานตัว จึงถูกลงโทษทั้งกองร้อยด้วยการให้พุ่งหลัง 400 ยก ส่วนพลทหาร ณัฐพันธ์ ได้บอกสิบเวรว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากขาหัก ดามเหล็กเอาไว้อยู่ สิบเวรจึงได้รายงานต่อ ร.อ. วานิช เงินดวง หรือผู้กองเป็ก ต่อไป ซึ่งทางผู้กองเป็กได้สั่งให้ทำต่อไป จนพลทหาร ณัฐพันธ์ ทำไปได้ 300 ยก มีอาการปวดและเสียวที่ขาขวา

        ต่อมา พลทหาร ณัฐพันธ์ ได้ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ แพทย์ระบุว่า เหล็กดามขาหัก และกระดูกต้นขาขวาหัก ต้องผ่าตัดใหม่

แม่ร้องสื่อลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก

แม่ร้องสื่อลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก

        ทั้งนี้ต้นเหตุของอาการขาหักก่อนหน้า คืออุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ทำให้ขาหัก 3 ท่อน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 หมอจึงผ่าตัดต่อกระดูกและดามเหล็กเอาไว้ กระทั่งวันที่ 13 มีนาคม 2560 หมอกำชับว่า อย่าลงน้ำหนักมาก เพราะกระดูกเริ่มติดกันแล้ว

แม่ร้องสื่อลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก

        เบื้องต้น นางอนุช ได้ลงบันทึกที่ สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมร้องเรียนถึง ผบ.มทบ.31 ทาง ผบ.มทบ.31 บอกว่า จะดูแลรักษาอย่างดีจนกว่าจะหายเป็นปกติ และไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนการเยียวยานั้น ให้ตกลงกับผู้กองเป็กโดยตรง แต่จนถึงตอนนี้ผู้กองเป็กยังไม่ได้เสนอค่าเยียวยาแต่อย่างใด และวันที่ 30 เมษายน 2560 พลทหาร ณัฐพันธ์ จะปลดประจำการแล้ว กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะอาการบาดเจ็บของพลทหารนั้น จะต้องรักษาตัวไม่น้อยกว่า 1 ปี อาจมีผลในเรื่องค่าใช้จ่ายระยะยาวได้



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้องสื่อ ลูกชายโดนผู้กองเป็กสั่งลงโทษจนขาหัก ยังเงียบเรื่องเงินเยียวยา อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 11:39:28 24,721 อ่าน
TOP