x close

ตำรวจเบรกดราม่า หรั่ง ค้ายาบ้า 2 เม็ด ดูแลพ่อแม่ชรา ชี้โทษจำคุก 5 ปี

หรั่ง ค้ายาบ้า

          ตำรวจเบรกดราม่า หรั่ง ค้ายาบ้า 2 เม็ด ดูแลพ่อแม่ชราป่วยติดเตียง บอกกรณีนี้ขายยาบ้า ไม่ใช่แค่เสพ ผิดว่าไปตามผิด ไม่มีงดเว้น

          เป็นภาพการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าที่สะเทือนใจที่สุดเลยก็ว่าได้และถูกแชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายธวัชชัย เรืองสาคร หรือ หรั่ง อายุ 44 ปี ข้อหาค้ายาเสพติด หลังพบยาบ้าของกลาง 2 เม็ด ซึ่งก่อนที่จะถูกคุมตัวไปจองจำนั้น หรั่ง ได้ขอให้เจ้าหน้าที่พาไปกราบลาพ่อและแม่วัยชรา โดยพ่ออายุ 80 และแม่อายุ 77 ปี ทั้งคู่ป่วยเป็นโรคนอนติดเตียง
          เมื่อไปถึงตำรวจได้อธิบายว่า จะต้องจับกุมหรั่งแล้วนะ เพราะมียาบ้า 2 เม็ด ทำให้แม่ของหรั่งปล่อยโฮร้องไห้ออกมา ซึ่งหรั่งเองก็ได้เดินเข้าไปกราบเท้าลา และบอกพ่อกับแม่ว่า "ผมต้องไปเข้าคุกแล้ว ผมขอโทษ ผมไม่ได้อยู่ดูแลพ่อกับแม่อีกแล้วนะครับ" [อ่านเพิ่มเติม : ภาพจุกอก.. หนุ่มโดนจับยาบ้า 2 เม็ด รับหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ชรา กราบเท้าลาก่อนเข้าคุก]

หรั่ง ค้ายาบ้า

          ขณะที่สังคมออนไลน์เองก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงคดีนี้ว่า ยาบ้าแค่ 2 เม็ด ต้องจับเลยเหรอ ? พร้อมกับมีการเทียบกับคดีดัง ๆ มากมาย ที่ทุกวันนี้ ผู้กระทำความผิดยังคงลอยนวล แถมบางคดียังใช้ชีวิตสุขสบาย แต่ในกรณีของหรั่ง กับยาบ้า 2 เม็ด และพ่อแม่วัยชรา ที่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีใครมาดูแลต่อนั้น กลับถูกลากตัวเข้าคุกอย่างไม่มีข้อยกเว้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี (27 เมษายน 2560) ได้ไปสัมภาษณ์ พ.ต.อ. สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ถึงข้อกฎหมาย ได้รับคำอธิบายว่า กรณีนี้ไม่ใช่แค่การเสพ คือถ้าเสพยาเสพติดไม่เกิน 5 เม็ด จะต้องเข้ารับการบำบัด แต่กรณีนี้ผู้ต้องหายอมรับว่าจำหน่าย ก็ต้องว่ากันอย่างตรงไปตรงมา เพราะไม่ได้เสพ ขายยาเสพติดต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย โทษจำคุก 5 ปี ตอนนี้ก็เข้าไปอยู่ในเรือนจำแล้ว

หรั่ง ค้ายาบ้า

          รายงานข่าวระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ หรั่ง เคยถูกจับคดียาบ้า มาแล้ว ตอนนั้นถูกส่งตัวฟื้นฟู แล้วก็ออกมากลายเป็นคนว่างงานและคอยดูแลพ่อกับแม่ ก่อนจะมาถูกจับดังกล่าว



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเบรกดราม่า หรั่ง ค้ายาบ้า 2 เม็ด ดูแลพ่อแม่ชรา ชี้โทษจำคุก 5 ปี อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2560 เวลา 15:32:02 23,583 อ่าน
TOP