x close

สั่งพักการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย

เครนล้ม

         รฟท. เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย หลังเเหตุเครนสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงหน้าวัดดอนเมือง พังหล่นทับคนงานเสียชีวิต 3 ศพ ด้าน รมว.คมนาคม สั่งพักการก่อสร้างแล้ว

         จากกรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เกิดอุบัติเหตุเครนสร้างรถไฟฟ้า ขนาดใหญ่หล่นลงมาจากสถานที่ก่อสร้างรางรถไฟฟ้า สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ถนนกำแพงเพชร 6 (โรคัลโรด) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง ทำให้คนงานของบริษัทอิตาเลียนไทย เสียชีวิตทันที 3 ราย โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากตัวยึดกับเสาตอม่อหลุดออกมา [อ่านข่าว เครนก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมือง ร่วงหล่นสู่พื้น ทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย]
          คืบหน้าล่าสุด (30 เมษายน) มีรายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้ประสานสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อนำไปประกอบกับสำนวนคดี และจะสอบพยานแวดล้อม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน คงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และถ้าหากพบว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใดก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

          ด้าน นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ รฟท. ก็ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเกิดจากอะไร เช่น การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไป เกินที่คานยึดปูนรับน้ำหนักไหว

เครนล้ม

          ส่วนการดำเนินงานของ รฟท.ในฐานะผู้ควบคุมสัญญาก่อสร้างได้เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมเรียกบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ควบคุมงานการก่อสร้างสัญญาที่ 2 เข้าตรวจสอบมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ ต่อจากนี้จะต้องตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยสัญญาที่เหลืออีกด้วย

          ทั้งนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้สั่งพักการก่อสร้างโครงการระไฟฟ้าสายสีแดง ในส่วนของ support launcher ที่ติดตั้งอยู่บนเสา กท.24+402 บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง ถ.กำแพงเพชร 6 ไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน และพักงานวิศวกรควบคุมงานดังกล่าว และให้อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ควบคุมงานการก่อสร้างสัญญาที่ 2 แถลงความรับผิดชอบ และแสดงแผนความปลอดภัยในการก่อสร้างรถไฟสายสีแดงทั้งหมด

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หลังเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2560 เวลา 23:50:15 10,870 อ่าน
TOP