x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ฝากขังสาวทอม รับโอนเงินฉ้อโกง 62 ล้านจาก อ.สวัสดิ์ แสงบางปลา-ค้านประกันตัว

| 3,169 อ่าน


ตำรวจคุมตัวสาวทอม รับโอนเงินฉ้อโกง 62 ล้านบาท จาก รศ. ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อาจารย์จุฬาฯ ฉ้อโกงสหกรณ์ลอตเตอรี่ เจ้าหน้าที่ค้านการประกันตัว

หลังจากเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.เมธวัชร์ หรือ พชกร คนมั่น อายุ 32 ปี สาวทอมที่ได้รับการโอนเงินจาก รศ. ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา ไปเป็นจำนวน 62 ล้านบาท โดยภายหลังจากถูกจับกุมตัวได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาความผิดฐานรับเงินโอนที่ได้มาจากการฉ้อโกง รวมทั้งกระทำผิดฐานฟอกเงินโดยมีการสมคบกัน

ล่าสุด (29 เมษายน 2560) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.เมธวัชร์ เป็นเวลาครบ 48 ชั่วโมง ก็ได้นำตัวผู้ต้องมาฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

สำหรับ รศ. ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้นตอที่ก่อเหตุหลอกลวงสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬา มาร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ เป็นจำนวนเงินรวมมากกว่า 443 ล้านบาท ก่อนจะเชิดเงินหนีไป ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมีโรคประจำตัว อีกทั้งยังทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีลูกสาว 2 คน มาเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืนสวนเพิ่มเติม

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่อง8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขังสาวทอม รับโอนเงินฉ้อโกง 62 ล้านจาก อ.สวัสดิ์ แสงบางปลา-ค้านประกันตัว อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2560 เวลา 17:06 3,169 อ่าน
TOP