x close

โอ๊ค เผยเทคนิค ทักษิณ แก้ปัญหาราคายาง แบบไม่ต้องไล่ไปขายดาวอังคาร




          โอ๊ค พานทองแท้ โชว์แชทไลน์ ทักษิณ ชินวัตร เผยเทคนิคแก้ราคายางต่ำแบบง่าย ๆ ไม่ต้องเก็บสต็อก ไม่ต้องไล่ชาวสวนไปขายดาวอังคาร

          วันที่ 30 เมษายน 2560 นายพานทองแท้ ชินวัตร  หรือ โอ๊ค ได้เผยข้อความที่แคปจากไลน์ขณะคุยกับบิดาคือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงบทสนทนาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำในยุครัฐบาลทักษิณ

          โดย โอ๊ค พานทองแท้ บอกว่า เดิมราคายางบ้านเรา ถูกบิดเบือนกลไกตลาดโลกจากพ่อค้าคนกลาง ที่กดราคายางจนต่ำ และผู้ผลิตยางแต่ละประเทศก็แย่งกันขายโดนตัดราคา ทำให้ราคายางอยู่ 20±บาท มาตลอด ขณะนั้นพ่อของตนที่เป็นนายกรัฐสนตรี ก็ได้เชิญผู้นำประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย มาร่วมพูดคุย เนื่องจากเป็นประเทศที่สามารถผลิตยางรวมกันได้มากที่สุดในโลก จนมีการร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทยางของทั้ง 3 ประเทศขึ้น

          หลักการง่าย ๆ คือ บริษัทนี้รับซื้อยางที่ราคากิโลกรัมละ 1 USD (ประมาณ 35 บาท) ในขณะที่ราคายางในตลาดโลกโดนพ่อค้าคนกลางกดไว้ที่ 20 บาท ถ้าใครขายได้แพงกว่า 1 USD ก็ขายไปเลย แต่อย่าไปขายถูกกว่า เพราะบริษัทนี้รับซื้อที่ 1 USD อยู่แล้ว ปรากฏว่าราคายางในตลาดโลกกระโดดขึ้นไปทันที เมื่อราคาน้ำมันแพงขึ้น ราคายางสังเคราะห์ก็เพิ่มขึ้น ราคายางดิบก็ขึ้นต่อเนื่องไปอีก อย่างที่เราเห็น ๆ กัน ซึ่งวิธีดังกล่าวนั้นง่าย สำหรับนายกฯ ที่เข้าใจกลไลทางการค้า และมีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจ

          นอกจากนี้วิธีดังกล่าว ไม่ต้องเก็บสต็อก (ลม) ยาง แล้วมีมือมืดแอบมาเผาโกดัง เหมือนที่รัฐบาลเก่าในอดีตนิยมทำกัน และก็ไม่ต้องไล่ชาวสวนยางไปขายที่ดาวอังคารแบบรัฐบาลปัจจุบันด้วย 













ภาพจาก Instagram thaksinlive, oak_ptt

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค เผยเทคนิค ทักษิณ แก้ปัญหาราคายาง แบบไม่ต้องไล่ไปขายดาวอังคาร โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2560 เวลา 22:43:41 85,775 อ่าน
TOP