x close
hilight >

โซเชียลแห่พิมพ์พิสูจน์ #สมแล้วที่เป็นประเทศด้อยพัฒนา โดนอุ้มหายจากเฟซบุ๊ก

| 23,581 อ่าน

        ชาวโซเชียลฯ ทดลองพิมพ์กันกระหึ่ม แฮชแท็ก #สมแล้วที่เป็นประเทศด้อยพัฒนา จนวลีนี้กลายเป็นแฮชแท็กพุ่งแรงอันดับต้น ๆ  ในช่วงคืนที่ผ่านมา สร้างสีสันอำกันกระจาย เพราะระบบเฟซบุ๊กบล็อกไม่ให้พิมพ์คำดังกล่าวลงบนหน้านิวส์ฟีด

        ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากการที่มีผู้พิมพ์วลี หรือ แฮชแท็ก ดังกล่าวลงไปในระบบนิวส์ฟีดของเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมากเพื่อทดลองดูว่าจริงตามที่เป็นกระแสหรือไม่ กระทั่งทำให้อัลกอริธึ่มของเฟซบุ๊ก ตีความว่าเป็นประโยค "สแปม" จึงบล็อกไม่ให้สมาชิกโพสต์ลงไปในระบบ

        เว็บเกร็ดความรู้.net ให้ข้อมูลถึงความหมายของคำว่า "สแปม" (SPAM) ว่าหมายถึงจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ข้อความ ข่าวสาร ข้อมูลที่ผู้รับไม่ได้ร้องขอ ซึ่งส่วนมากแล้วเราจะพบเจอ สแปมได้ตามอีเมล อีเมลสแปมจะก่อให้เกิดความน่ารำคาญ โดยสแปมที่พบเห็นบ่อยที่สุดจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณาสินค้า โฆษณาเชิญชวนต่าง ๆ นอกจากอีเมลแล้วเราจะเจอสแปมได้ในการสื่อสารทุกประเภท อาทิ โซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ รวมถึงโปรแกรมแชทออนไลน์ อย่างโปรแกรม Line เป็นต้น

        ข้อมูลจาก : https://trends24.in/thailand/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแห่พิมพ์พิสูจน์ #สมแล้วที่เป็นประเทศด้อยพัฒนา โดนอุ้มหายจากเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:53 23,581 อ่าน
TOP