x close

ครบ 1 ปี ชายพิการถูกลูกตำรวจรุมกระทืบดับ ญาติยังไม่เผาศพ-รอความยุติธรรม



6 โจ๋

        ครอบครัวชายพิการถูกลูกตำรวจรุมกระทืบดับ ครบรอบ 1 ปีแล้ว แต่ยังไม่เผาศพ เพราะรอคอยความยุติธรรมที่ถูกปลิดลมหายใจ 

        เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2560 อาจารย์จุฑามาศ ณ สงขลา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า วันพรุ่งนี้ 1 พ.ค. 2560 จะครบรอบ 1 ปี การจากตายของนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการทำงานร้านขนมปัง ที่ถูกลูกตำรวจและพวกรุมทำร้ายและฆ่าตาย ยายทองคำ แม่ของนายสมเกียรติ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง และคนใกล้ชิด คงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการทำบุญ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับ ที่วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม ใกล้บ้านเกิดของเขา
        ทวงความยุติธรรมให้กับคนตายเราก็ทำกันเต็มที่แล้ว ตอนนี้คดีก็อยู่ในการพิจารณาตัดสินของศาลแล้ว ไม่ว่าการพิจารณาคดี สืบพยาน และการตัดสินโทษจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหน เราก็คงทำได้แค่รอ...รอ และรอกันต่อไป ก็เหมือนกับร่างอันไร้ลมหายใจของชายพิการที่ชื่อสมเกียรติ ศรีจันทร์ ซึ่งบัดนี้ยังคงนอนรอ อยู่ในห้องเย็น และแสดงเหตุนานาอันหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ รู้แต่ว่าเขายังไม่อยากให้เผาร่างของเขา สรุปว่า...ศพของสมเกียรติยังไม่ได้เผา เพราะเขารอคอยความยุติธรรมสำหรับการถูกปลิดลมหายใจ โดยที่เขามิได้เต็มใจจะตายอยู่เช่นกัน 

        การรอคอยคำตัดสินของศาลที่ญาติ ๆ และคนใกล้ชิด รวมถึงประชาชนผู้เห็นอกเห็นใจทั้งหลายเฝ้ารอกันอยู่นี้ อาจจะคล้าย ๆ กับการรอคอยของพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในเหตุการณ์นี้ ถ้าหากพวกเขายังอยู่ในเรือนจำยังไม่ได้รับการประกันตัวออกมา ดังที่เรารับรู้มาตลอดพ่อแม่และคนที่รักเขาก็คงตั้งตารอพวกเขา สำหรับการคืนกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่เช่นกัน 
        
        ขอขอบคุณทุกท่านแทนนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ และครอบครัวของเขา ที่ท่านทั้งหลายได้ช่วยแชร์โพสต์ และกระทำการดีในทุก ๆ ทาง เพื่อให้คดีนี้ไม่เงียบหายไป วันที่ 1 พฤษภาคม ที่วัดธรรมศาลา เรานำขนมปัง จากร้านปังหอมไปถวายพระ และแจกให้กินกันด้วยค่ะ เพื่อระลึกถึงชายพิการร้านขนมปังผู้อารมณ์ดีคนนี้ 

 6 โจ๋

6 โจ๋

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Juthamas Na Songkhla 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบ 1 ปี ชายพิการถูกลูกตำรวจรุมกระทืบดับ ญาติยังไม่เผาศพ-รอความยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 08:21:12 12,729 อ่าน
TOP