x close

คดีตายายเก็บเห็ด ตัดสินแล้ว ศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษ เหลือจำคุกคนละ 5 ปี

 คดีตายายเก็บเห็ด

               คดีสองตายายเก็บเห็ด รุกป่าสงวน ศาลฎีกาพิพากษาแก้ เหลือจำคุกคนละ 5 ปี ด้านตายายเผยพร้อมยอมรับในทุกคำตัดสิน

               วันนี้ (2 พฤษภาคม 2560) ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นายอุดม และนางแดง ศิริสอน คู่สามีภรรยาผู้ต้องหาคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงระแนง พร้อมด้วยญาติได้เดินทางเข้ามารับฟังการอ่านคำพิพากษาในชั้นฎีกา ภายหลังถูกจับในข้อหา บุกรุกแผ้วถางป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ 72 ไร่ โดยมีหลักฐานตัดไม้สักและกระยาเลยกว่าหนึ่งพันต้น และยังครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 จนเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2554 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 30 ปี โดยผู้ต้องหารับสารภาพ ลดโทษเหลือ 15 ปี และประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์เมื่อปี 2557 ปฏิเสธว่าไม่ได้ตัดไม้ ในวันเกิดเหตุได้เข้าไปเก็บเห็ดในป่าสงวนเท่านั้น โดยขอให้ศาลลดโทษซึ่งศาลพิพากษาแก้เป็นจำคุก 14 ปี 12 เดือน

               จากคดีดังกล่าว ผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงานและได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน จนมีการนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในวันนี้ (2 พฤษภาคม) อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยอมรับว่ามีความกังวลต่อคำพิพากษาที่จะมีขึ้น แต่ก็พร้อมน้อมรับผลที่จะออกมา จะมีการขอรื้อฟื้นคดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับทนายความที่จะพิสูจน์ความเป็นธรรม

               ทั้งนี้ล่าสุดศาลฎีกา ได้พิพากษาแก้ โดยให้จำคุกทั้งคู่ในคดีบุกรุกแผ้วถางป่าไม้ คนละ 5 ปี


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTv9

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีตายายเก็บเห็ด ตัดสินแล้ว ศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษ เหลือจำคุกคนละ 5 ปี อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:42:59 50,806 อ่าน
TOP