x close

วิศวกรคุมงานรถไฟฟ้า มอบตัวกลางดึก ปฏิเสธข้อหา ยื่นประกันตัว 1.5 แสน


วิศวกรคุมงานรถไฟฟ้าดอดมอบตัวกลางดึก ปฏิเสธข้อหา ยื่นประกันตัว 1.5 แสน

       วิศวกรคุมงานรถไฟฟ้าดอดมอบตัว สน.ดอนเมือง กลางดึก คดีเครนถล่มทับคนงานดับ 3 ศพ ก่อนใช้เงินสด 1.5 แสน ประกันตัว ด้านเจ้าหน้าที่เร่งส่งหนังสือถึงบริษัท อิตาเลียนไทยฯ-รฟท. หาหลักฐานเชื่อมโยงคดี

       เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีคานเหล็กก่อสร้างรางรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย ว่า นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ วิศวกรผู้ควบคุมงาน ได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตั้งแต่เวลา 01.30 น. ที่ สน.ดอนเมือง แล้ว
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา นายรัฐกรได้ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินสด 150,000 บาท

       สำหรับในส่วนของการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมนั้น เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้ทำหนังสือส่งไปยังบริษัท อิตาเลียนไทยฯ ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะเจ้าของโครงการ และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อดูหลักฐานความเชื่อมโยงว่ามีผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้อง และต้องรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้บ้าง โดยกำหนดกรอบระยะเวลาในการรับเอกสารทั้งหมด ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2560

วิศวกรคุมงานรถไฟฟ้าดอดมอบตัวกลางดึก ปฏิเสธข้อหา ยื่นประกันตัว 1.5 แสน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิศวกรคุมงานรถไฟฟ้า มอบตัวกลางดึก ปฏิเสธข้อหา ยื่นประกันตัว 1.5 แสน อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:23:11 3,675 อ่าน
TOP