x close

ไผ่ วันพอยท์ เผยทัศนะคดีตายายเก็บเห็ด บอกค่าของคนอยู่ที่คนของใคร





ไผ่ วันพอยท์

         ไผ่ วันพอยท์ โพสต์กรณีคดีตายายเก็บเห็ด ชี้คดีแบบนี้ไม่ใช่คดีแรกแน่นอน บางคนยอมติดคุกเพราะไม่มีเงิน...คนไทยคงไม่พ้น "ค่าของคน...อยู่ที่คนของใคร"

         เป็นที่จับตามองอีกครั้ง สำหรับคดีตายายเก็บเห็ดที่ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2560) นายอุดม และนางแดง ศิริสอน คู่สามีภรรยาผู้ต้องหาคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงระแนง ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกทั้งคู่ในคดีบุกรุกแผ้วถางป่าไม้ คนละ 5 ปี [อ่านข่าว : คดีตายายเก็บเห็ด ตัดสินแล้ว ศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษ เหลือจำคุกคนละ 5 ปี คลิก]
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไผ่ วันพอยท์ ลูกชายอดีต ส.ส. ดัง และแฟนหนุ่มของนักแสดงสาว ดิว อริสรา ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยระบุว่า...

         คดีแบบนี้ไม่ใช่คดีแรกแน่นอน เพียงแต่สังคมให้ความสนใจ ต่อให้ไม่ใช่เรื่องนี้ ก็มีทั้งเรื่องการถูกยัดข้อหา จับแพะ และหากคนมีเงินก็มีทางออกที่ดีกว่า ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้ที่เกิดขึ้นก็เพราะเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ก็ไปโทษทั้งหมดก็ไม่ได้  ทั้งนี้ เราควรทำอย่างไรให้ไม่มีเหยื่อของกระบวนการยุติธรรม บางคนยอมติดคุกทั้งที่ไม่ได้ทำผิด เพราะไม่มีเงินสู้คดี หากเป็นแบบนี้ คนไทยคงหนีไม่พ้นคำว่า "ค่าของคน...อยู่ที่คนของใคร"

ไผ่ วันพอยท์


คดีตายายเก็บเห็ด

ภาพและข้อมูลจาก Instagram paionepoint, ทวิตเตอร์ @AkaravutTv9


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไผ่ วันพอยท์ เผยทัศนะคดีตายายเก็บเห็ด บอกค่าของคนอยู่ที่คนของใคร อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:05:09 33,462 อ่าน
TOP