x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

ครอบครัวไม่เชื่อน็อตฆ่าน้องรัน คาด เพราะกลัวหมูหยอง จึงยอมไปด้วย

| 30,621 อ่าน

          ครอบครัวไม่เชื่อน็อตฆ่าน้องรัน คาด เพราะกลัวหมูหยอง จึงยอมไปด้วย ด้านพ่อรับได้หากประหาร แต่ถ้าไม่ประหารก็พร้อมจะเลี้ยงดู เพราะเป็นลูกของเรา

          จากกรณีที่มีการจับกุมนายสาทิตย์ สาแก้ว หรือหมูหยอง และนายวัชระ สาแก้ว หรือน็อต ที่ได้ฆ่านายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน หรือน้องรัน จนเสียชีวิต ก่อนชิงทรัพย์และนำศพฝังดินนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 รายการต่างคนต่างคิด ได้เชิญครอบครัวของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาออกรายการ ซึ่งคุณอาของหมูหยอง ได้กล่าวว่า น็อตนั้นไม่ได้เกเร แต่ที่ถูกจับกุมเพราะคืนวันเกิดเหตุ หมูหยองได้ขับรถผู้ตายมาที่บ้าน บังคับให้น็อตนำจอบไปด้วย ทางน็อตกลัวหมูหยองทำร้าย จึงยอมไปด้วย ฉะนั้นน็อตไม่ได้ไปที่บังกะโลแน่นอน

          นอกจากนี้ นางลำดวน คุ้มบุ่งค้า แม่บุญธรรมของน็อต กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้หมูหยองออกมาจากคุก เพราะกลัวสังคมเดือดร้อน ถ้าออกมาอีกก็จะเกิดการฆ่าอีก ส่วนนายบุญโฮม สาแก้ว พ่อของหมูหยอง กล่าวถึงกรณีสังคมอยากให้ประหารหมูหยองว่า พ่อรับได้ ประหารก็ประหาร ไม่มีอะไรเหลือแล้ว สอนอะไรไม่ได้แล้ว สุดท้ายถ้าหากหมูหยองรอดพ้นจากคดีนี้ ก็พร้อมที่จะเลี้ยงดู เพราะถึงอย่างไรก็เป็นลูกเราอยู่วันยังค่ำ

          ด้านนายนิติธร แก้วโต ทนายความ กล่าวถึงเรื่องคดีว่า กรณีน็อตนั้น ต้องดูว่ามีเจตนาร่วมกันหรือไม่ หรือถูกบังคับ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลและพยานหลักฐานของตำรวจ แต่ถ้าหมูหยองให้คำรับสารภาพ น็อตก็อาจจะหลุดคดี อย่างไรก็ตาม กรณีของน็อตนั้นเบากว่าหมูหยอง เพราะไม่เคยมีคดีติดตัวมาก่อน ส่วนหมูหยองเพิ่งก่อคดีเมื่อปี 2559 มา อาจมีการรับโทษต่อจากคดีที่แล้ว

          ส่วนเรื่องที่ศาลจะตัดสินว่า ประหารหมูหยองหรือไม่นั้น เรื่องนี้เดายาก ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลและพยานหลักฐานที่ตำรวจรวบรวม แต่ถ้าหากให้การรับสารภาพ ศาลอาจจะลดโทษให้ เว้นแต่คำสารภาพมาในลักษณะยอมจำนน หรือให้การสารภาพที่ไม่เป็นประโยชน์ ก็จะไม่มีการลดโทษ


ภาพจาก รายการต่างคนต่างคิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวไม่เชื่อน็อตฆ่าน้องรัน คาด เพราะกลัวหมูหยอง จึงยอมไปด้วย อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 02:37 30,621 อ่าน
TOP