x close

เปิดตัวทาร์ซานประเทศไทย มีบ้านอยู่บนต้นไม้ รับ มีความสุขมาก




          เปิดตัวทาร์ซานประเทศไทย มีบ้านอยู่บนต้นไม้ รับ มีความสุขมาก อย่างน้อยไม่ต้องเจอเรื่องยุง แมลงวัน และสัตว์เลื้อยคลาน โดยสาเหตุที่อาศัยแบบนี้ เพราะถูกไล่ที่

          เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่ริมถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ ต.โคกกระเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี มีคนอาศัยบนต้นไม้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่าผู้อาศัยคือนายณัฐพงษ์ อารีย์เพิ่มวิพะวานี วัย 47 ปี ได้อยู่บนต้นหางนกยูงสูง 5 เมตร และกำลังกินข้าวต้มกับหอยต้มอย่างเอร็ดอร่อยบนระเบียงติดถนน
          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ปีนขึ้นไปดู พบว่ากลางต้นหางนกยูงถูกแปลงเป็นห้องนอน มีโครงสร้างเป็นไม้ คลุมด้วยฟางข้าว ทับด้วยพลาสติก ป้ายไวนิลเพื่อกันฝนและลม ไม่ให้ฟางปลิวหาย

          ด้านนายณัฐพงษ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยอาศัยอยู่ที่บ้านกับพ่อ ใน อ.เมือง แต่ถูกไล่ที่ จึงต้องไปอยู่กับน้าที่เป็นครอบครัวใหญ่ แต่รู้สึกเกรงใจและอึดอัด จึงตัดสินใจปั่นจักรยานมองหาทำเลเหมาะ ๆ จนพบที่ดังกล่าว อีกทั้งยังติดคลองส่งน้ำ มีกุ้ง หอย ปู ปลา และผักหลากหลาย จึงตัดสินใจสร้างบ้านแบบรังนกตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีความสุขมาก แม้ตอนแรกจะกลัวต้นไม้หัก แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว ดีกว่านอนด้านล่างที่มีทั้งยุง แมลงวัน สัตว์เลื้อยคลาย สิ่งที่กังวลที่สุดคือฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง จึงอยากได้แผ่นพลาสติกทำหลังคาเอาไว้ป้องกัน


          อย่างไรก็ตาม ตนก็ต้องดิ้นรนทำงานรับจ้างทุกชนิด เพื่อเก็บเงินซื้ออาหารและของใช้ที่จำเป็น บางส่วนทางเทศบาล ต.ท่าแค ก็ให้ความช่วยเหลือบ้าง เฉกเช่นกับชาวบ้านใกล้เคียงที่สงสาร



ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวทาร์ซานประเทศไทย มีบ้านอยู่บนต้นไม้ รับ มีความสุขมาก โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 02:41:20 33,822 อ่าน
TOP