x close

โซเชียลวอนช่วยเต่าในวัด หลังถูกปล่อยแออัดหลายร้อยตัวในน้ำเน่าจนเขียวปี๋

ปล่อยเต่าสะเดาะเคราะห์

ปล่อยเต่าสะเดาะเคราะห์

           โซเชียลร้องเรียนช่วยเหลือเต่าหลายสายพันธุ์กว่า 200 ตัว อาศัยแออัดอยู่ในบ่อเลี้ยงน้ำเขียวปี๋ ภายในวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี หลังมีประชาชนนำมาปล่อยสะเดาะเคราะห์

           จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวการร้องเรียนให้ช่วยเหลือเต่า หลายร้อยตัวที่อาศัยอยู่อย่างแออัดในน้ำเน่า ที่วัดเจดีย์หอย ถนนเลียบคลองขุดใหม่ ม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจำนวนมาก

 


           ล่าสุด (5 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า หลังนักข่าวลงพื้นที่สำรวจบ่อเลี้ยงเต่าในวัดดังกล่าว พบว่า มีเต่าหลายสายพันธุ์ ส่วนใหญ่เป็นเต่าดำหรือเต่าบก ที่ชาวบ้านนำมาปล่อยกว่า 200 ตัว และบ่อเลี้ยงมีขนาดกว้างแค่ 2 วา ยาว 15 วา เท่านั้น ส่วนด้านบนจะคลุมด้วยตาข่ายกรองแสงสีเขียว (แสลนกันแดด) เพื่อไม่ให้แสงส่องลงมาที่เต่า ทำให้มองดูว่าน้ำในบ่อเลี้ยงเป็นสีเขียว แต่น้ำไม่เน่าเสียเพราะมีการถ่ายน้ำตลอดเวลา มีลูกกรงที่ทำล้อมไว้ป้องกันเต่าหาย นอกจากนี้ยังพบป้ายข้อความสีเหลือง ระบุว่า "ห้ามถ่ายรูป เนื่องจากมีการนำรูปไปใช้ทำให้ก่อเกิดความเสื่อมเสีย ฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย" อีกด้วย

ปล่อยเต่าสะเดาะเคราะห์

ปล่อยเต่าสะเดาะเคราะห์

ปล่อยเต่าสะเดาะเคราะห์

 ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลวอนช่วยเต่าในวัด หลังถูกปล่อยแออัดหลายร้อยตัวในน้ำเน่าจนเขียวปี๋ อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:24:58 9,417 อ่าน
TOP