x close

สุดเศร้า...กู้ภัยตรังถูกกระบะพุ่งชนขณะมุ่งมั่นช่วยคนเจ็บกลางถนน สูญเสีย 3 ชีวิต

กระบะชนกู้ภัย

          อุบัติเหตุชวนสลด กู้ภัยตรังถูกกระบะพุ่งชนขณะออกปฏิบัติหน้าที่ มุ่งมั่นช่วยเหลือคนเจ็บกลางถนน เสียชีวิตทันที 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย เป็นอีกความสูญเสียอันน่าเศร้า

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถตู้ หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือรถกู้ภัยฉุกเฉินของเทศบาลตำบลคลองเต็ง ขณะเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยกำลังลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนราวสะพาน บนถนนเพชรเกษมช่วงขาออกเมืองตรัง-คลองเต็ง บ้านปลายหมัน หมู่ที่ 9 ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ พบทั้งคนและรถกระจัดกระจายเต็มถนน ต้องปิดถนน 1 ฝั่ง
          นอกจากนี้ได้พบเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเสียชีวิต 3 ราย โดย 2 รายอยู่กลางถนนติดกับเปลสนามที่นำลงไปช่วยผู้บาดเจ็บ และอีก 1 ราย ร่างกระเด็นไปติดอยู่กับแท่งแบริเออร์เกาะกลางถนน รวมทั้งพบผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ อีก 6 ราย เร่งนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

กระบะชนกู้ภัย

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่รอดชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีคนขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนราวสะพาน ได้รับบาดเจ็บ ตนและเพื่อนอาสากู้ภัย 5 คน จึงนำรถตู้ออกจากศูนย์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ต่อมามีเพื่อนอาสากู้ภัยนั่งรถจักรยานยนต์ตามมาช่วยอีก 2 คน เมื่อมาถึงตนเองและเพื่อน 5 คน รีบจอดรถ และนำเปลสนามลงมาให้การช่วยเหลือพันแผลคนขับขี่รถจักรยานยนต์คนดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตามมาช่วยด้วย

          แต่ขณะที่กำลังรีบช่วยเหลือคนเจ็บอยู่นั้น ได้มีรถกระบะสีดำขับพุ่งมาด้วยความเร็ว เข้าใจว่าน่าจะเบรกแตก จึงรีบบอกเพื่อนให้กระโดดหลบ ตนเองก็กระโดดไปติดแท่งแบริเออร์เกาะกลางถนน พอหันมาอีกทีพบว่ารถพุ่งชนเพื่อน ๆ รวมทั้งคนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เพื่อนเสียชีวิตคาที่ทันที 3 คน ส่วนอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 1 คน คนขับรถกระบะ 1 คน และคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยเหลืออีก 1 คน รวมบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน





ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง8, ธรรมรัตน์ // ตรัง, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า...กู้ภัยตรังถูกกระบะพุ่งชนขณะมุ่งมั่นช่วยคนเจ็บกลางถนน สูญเสีย 3 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:19:17 13,887 อ่าน
TOP