x close

ยังยิ้มได้...ชายยืนรอรถเมล์ถูกกระสุนลูกหลงจนพิการ แต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา

กระสุนลูกหลง

          โซเชียลแห่แชร์เรื่องราว ชายยืนรอรถเมล์ จู่ ๆ ถูกกระสุนลูกหลง ลืมตาอีกทีชีวิตเปลี่ยนกลายเป็นคนพิการ เเต่ไม่เคยท้อถอยกับโชคชะตาชีวิต

          เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่ข้อความของชายคนหนึ่ง ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวชีวิต ของตนเอง ย้อนเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2554 ซึ่งเป็นเหตุร้ายที่ต้องจดจำไปทั้งชีวิต เพราะในขณะที่ตัวเองยืนรอรถเมล์ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัย อยู่ดี ๆ ก็ล้มฟาดพื้นในลักษณะนอนหงาย เสียงดังปังกึกก้องในหัว รู้สึกชาไปทั้งตัว ตาก็มองไม่ชัด เเว่นตากระเด็นหาย แว๊บเเรกคิดว่าโดนตีหัวหรือหม้อเเปลงไฟระเบิดใส่ ไม่รู้ว่าถูกยิง จึงหันไปขอความช่วยเหลือจากคนแถวนั้น ขณะนั้นตนยังพอมีสติจึงหยิบมือถือโทร. ไปบอกคนที่บ้าน
          หลังจากนั้นตนก็เริ่มไม่รู้สึกตัว เหตุการณ์ผ่านไปอย่างรวดเร็ว รู้สึกตัวอีกทีเเบบสะลึมละลือ พ่อได้เล่าเหตุการณ์ว่า หลังจากโดนกระสุนลูกหลง ตนก็ไม่ได้สติ หัวใจหยุดเต้นไป 2 ครั้ง ทางคุณหมอต้องปั๊มหัวใจขี้นมา ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นอาจจะเสียชีวิตไปเเล้ว เพราะเสียเลือดมาก คุณหมอบอกว่ากระสุนปืนทะลุปอดถูกกระดูกสันหลัง ต้องทำการผ่าตัดกระดูกที่หลัง เเละใส่ขดลวดรักษาปอดที่ถูกยิง

          ในเวลานั้นก็รู้เเล้วว่าตั้งเเต่ช่วงอกบริเวณใต้ลิ้นปี่ลงไป ไม่สามารถขยับได้ สัมผัสก็ไม่มีความรู้สึก ตอนนั้นไม่ได้ตกใจหรือเสียใจ คิดเเค่ว่าโชคดีที่รอดมาเจอหน้าครอบครัวได้ พยายามรักษาตัวให้ดี ทำกายภาพทุกวัน แม้อาการจะดีขึ้นตามลำดับเเต่ร่างกายก็ไม่ปกติอีกต่อไป กระสุนปืนได้ทำลายเส้นประสาทไขสันหลังจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พูดง่าย ๆ คือ เป็นอัมพาต ไม่สามารถขยับร่างกายท่อนล่างได้ ระบบขับถ่ายไม่ปกติ การทรงตัวไม่ดี ต้องทำการตรวจรักษาอย่างต่อเนื่องไปทั้งชีวิต

          สำหรับคดีความตำรวจสามารถจับผู้กระทำผิดได้หลังจากเกิดเหตุ 2 เดือน ผู้ก่อเหตุติดคุก 7 ปี แต่ตนก็ยังไม่ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายตามคำสั่งศาล หรือการเเสดงความรับผิดชอบใด ๆ จากคนยิงและครอบครัวของเขา แม้กระสุนนัดเดียวอาจจะเปลี่ยนชีวิตผมให้เป็นคนพิการ จากคนที่ทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ตอนนี้ก็ไม่สามารถทำได้เต็มร้อยเหมือนเดิม ชีวิตลำบากมากขึ้น แต่ทุกวันนี้ตนเรียนจบ มีงานทำ มีครอบครัวที่อบอุ่น ทุกคนคอยดูแลให้กำลังใจ ชีวิตก็กลับมาเเฮปปี้ดี คิดซะว่าเวลาที่เหลืออยู่ คือ กำไรของชีวิต อย่างไรชีวิตมันก็ต้องเดินต่อไป สู้สู้ ทุกคน

          พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #นิยายชีวิต จากชีวิตจริงของ ชยพล ติรณะประกิจ

กระสุนลูกหลง

          หลังจากเรื่องราวได้แชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจชายคนดังกล่าวว่า มีความคิดบวก นับถือใจที่ลุกขึ้นสู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และชื่นชมครอบครัวที่คอยอยู่เคียงข้างมาโดยตลอด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังยิ้มได้...ชายยืนรอรถเมล์ถูกกระสุนลูกหลงจนพิการ แต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:18:42 24,153 อ่าน
TOP