x close

อพยพด่วน พบกระเป๋าปริศนา ขณะมีการเลือกตั้ง ปธน.ฝรั่งเศส


อพยพด่วน ! พบกระเป๋าปริศนา ขณะมีการเลือกตั้ง ปธน. ฝรั่งเศส
ภาพจาก CHRISTOPHE ARCHAMBAULT/AFP

        ตำรวจฝรั่งเศสสั่งอพยพประชาชนด่วน หลังพบกระเป๋าปริศนาหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ระหว่างที่มีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

       วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 นักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างที่มีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส ได้สั่งอพยพประชาชนออกจากลานหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เพราะมีการตรวจพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย โดยลานหน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์นี้ จะเป็นสถานที่ที่นายเอ็มมานูเอล มาครง ตัวเต็งในการได้รับคัดเลือกเป็นประธานาธิบดี จะเดินทางมาปราศรัยต่อหน้าผู้สนับสนุนหลังจากรู้ผลการเลือกต้ั้ง ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าชัยชนะจะเป็นของนายมาครง
      ทีมหาเสียงของนายมาครงระบุว่า สื่อมวลชนกว่า 300 ชีวิตที่ได้รับอนุญาตให้มาทำข่าวในงานวันเลือกตั้งถูกร้องขอให้ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และมีการนำสื่อไปอยู่ที่จุดอื่นแทนหลังมีการตรวจพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย

      เจ้าหน้าที่ตำรวจปารีส ระบุว่า การสั่งอพยพคนนั้นเป็นมาตรการการป้องกันเหตุร้าย และตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นที่ดังกล่าว โดยในวันเลือกตั้งรอบตัดสินนี้ จะมีตำรวจมากกว่า 50,000 นายประจำการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ เฉพาะที่กรุงปารีส ประจำการถึง 12,000 นาย

      อย่างไรก็ดี ประเทศฝรั่งเศสเผชิญภัยก่อการร้ายมาแล้วหลายครั้งนับตั้งแต่ปี 2015 จนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 230 คน และครั้งล่าสุดเกิดขึ้นไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกเมื่อเดือนก่อน ที่ถนนฌ็องเซลิเซ่ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อพยพด่วน พบกระเป๋าปริศนา ขณะมีการเลือกตั้ง ปธน.ฝรั่งเศส อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:51:42 2,625 อ่าน
TOP