x close

โวย ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ..


โวย ! ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ..

       สาวโวย ตัวแทนบริษัทประกันชื่อดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ ระบุความสัมพันธ์เป็นภรรยา พอโทร. ถาม บอกง่าย ๆ เปลี่ยนชื่อก็จบ สบายใจได้

       วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 คุณ สมาชิกหมายเลข 1807259 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ตัวแทน...แอบใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ในกรมธรรม์ของลูกค้า แบบนี้ก็ได้เหรอ ???" โดยระบุรายละเอียดว่า เมื่อปี 2557 ตัวแทนบริษัทประกัน ได้มาชวนคุณพ่อของตน ที่ขณะนั้นอายุ 69 ปี ทำประกันชีวิตแบบชำระค่าเบี้ย 20 ปี คุ้มครองจนอายุ 99 ปี ทุนประกัน 200,000 บาท ค่าเบี้ยประมาณ 15,000 บาท/ปี

       โดยเมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วก็ไม่ได้เปิดดู กระทั่งต้นปี 2560 คุณพ่อเริ่มมีปัญหาสุขภาพ จึงนำกรมธรรม์มาดู เผื่อว่าจะเบิกค่ารักษาพยาบาลได้บ้าง แต่กลับพบว่ามีชื่อของตัวแทนคนดังกล่าวเป็นผู้รับผลประโยชน์ ระบุความสัมพันธ์ว่าเป็นภรรยาของคุณพ่อ (คุณแม่ของเจ้าของกระทู้เสียชีวิตแล้ว) ซึ่งจะได้รับผลประโยชน์ 100 เปอร์เซ็นต์ เจ้าของกระทู้จึงถามคุณพ่อ คุณพ่อก็ยืนยันว่า ตอนทำนั้นได้บอกให้ใส่ชื่อลูก ๆ รับผลประโยชน์เท่า ๆ กัน

       เมื่อคุณพ่อโทร. สอบถามตัวแทนคนดังกล่าวกลับได้คำตอบว่า "ไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แค่เปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ แค่นี้ก็จบ สบายใจได้" ซึ่งคุณพ่อก็ให้ตนดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้รับผลประโยชน์ แต่ตนมองว่าเรื่องนี้จบง่ายเกินไป ตนจึงร้องเรียนไปยังบริษัทดังกล่าว แต่ได้รับแค่เมลตอบรับอัตโนมัติว่าได้รับข้อร้องเรียนแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าจึงโทร. ไปที่คอลเซ็นเตอร์ แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รออีก 3-4 สัปดาห์ พร้อมทิ้งท้ายว่า กรณีแบบนี้ควรจัดการอย่างไร ควรแจ้งความ หรือควรดำเนินการอย่างไรต่อ หากตัวแทนท่านนี้ทำเช่นนี้กับลูกค้าท่านอื่น ๆ ด้วย จะสามารถรับผลประโยชน์ได้เลยหรือไม่ ในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิต

โวย ! ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ.

โวย ! ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ.



โวย ! ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ.

โวย ! ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ.


ภาพและข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 1807259 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวย ตัวแทนประกันดัง ใส่ชื่อตัวเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ แบบนี้ก็ได้เหรอ.. อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:54:41 23,666 อ่าน
TOP