x close

ตามไปดู โรงงานผลิตข้าวกล่อง CP ที่จีน ใช้ระบบอัตโนมัติตั้งแต่หุงข้าว-ใส่กล่อง

ข้าวกล่องซีพี

ข้าวกล่องซีพี

          ตามไปดู ขั้นตอนการผลิตข้าวกล่อง CP เขาทำกันแบบนี้นี่เอง ใช้ระบบอัตโนมัติครบวงจร ตั้งแต่หุงข้าวจนออกมาเป็นข้าวกล่องพร้อมจำหน่าย ให้เราพร้อมนำไปอุ่นทานเลย

          นับเป็นอาหารคู่มิตรของคนยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาอย่างแท้จริง สำหรับข้าวกล่องสำเร็จรูป  รวมถึงอาหารแช่แข็งทั้งหลาย ที่เพียงนำไปอุ่นในไมโครเวฟก็พร้อมรับประทาน ไม่ต้องเสียเวลาหุงหาหรือทำอาหารด้วยตนเอง ซึ่งทุกวันนี้เราก็มีโอกาสได้ลิ้มลองข้าวกล่องจากหลาย ๆ ยี่ห้อที่มีจำหน่ายทั้งตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เกต แต่หนึ่งในยี่ห้อที่เราคุ้นเคยกันดีมาก ๆ เห็นจะหนีไม่พ้น CP
          ว่าแต่.. เราเคยสงสัยบ้างหรือไม่ว่า ข้าวกล่อง CP ที่เรารับประทานกันอยู่นั้น เขาทำออกมาอย่างไร โรงงานสำหรับผลิตอาหารเหล่านี้จะหน้าตาเป็นอย่างไร ในวันนี้ (9 พฤษภาคม 2560) เรามีคลิป "สายการผลิตข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" จากโรงงานอาหารสำเร็จรูป CP Food Enterprise (QINGDAO) Co., Ltd.  ที่เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน มาฝากให้ได้ชมกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าไฮเทคมาก ๆ เป็นการผลิตด้วยเครื่องจักรแบบระบบอัตโนมัติครบวงจร นับตั้งแต่การหุงข้าว ไปจนถึงบรรจุอาหารลงกล่อง แช่แข็ง และทำแพ็กเกจพร้อมจำหน่ายออกมาเลยทีเดียว

ข้าวกล่องซีพี

ข้าวกล่องซีพี



ภาพและข้อมูลจาก We are CP ...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู โรงงานผลิตข้าวกล่อง CP ที่จีน ใช้ระบบอัตโนมัติตั้งแต่หุงข้าว-ใส่กล่อง อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:06:38 56,148 อ่าน
TOP