x close

ปปง. อายัดที่ดิน ทายาท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 298 ล้านบาท โยงเครือข่ายธัมมชโย

อายัดทรัพย์ อลิสา อัศวโภคิน โยงเครือข่ายธัมมชโย

          ปปง. อายัดที่ดิน 8 แปลงของทายาท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หลังรับซื้อจาก ศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ชี้เข้าข่ายฟอกเงิน

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 คณะกรรมการธุรกรรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติให้อายัดที่ดินจำนวน 8 แปลง ซึ่งตั้งอยู่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ของนางสาวอลิสา อัศวโภคิน ที่ครอบครองแทนนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง แลนด์ แลนด์ เฮ้าส์ และเป็นศิษย์เอกของพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งปัจจุบันนางสาวอลิสา ยินยอมให้มูลนิธิคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ปลูกสร้างอาคารบุญรักษา หรือ อาคารโรงพยาบาลของวัดพระธรรมกายไว้ชั่วคราวมีกำหนดไม่เกิน 90 วัน รวมราคาที่ดิน 8 แปลงที่มีการซื้อขายเมื่อปี 2556 จำนวน 298 ล้านบาท โดยยังไม่ได้มีการประเมินตามราคาท้องตลาด
          ทั้งนี้ ที่ดิน 8 แปลง นี้มีที่มาจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ถูกดำเนินดคียักยอกทรัพย์สินจากสหกรณ์ฯ และฟอกเงิน ได้นำเงินไปซื้อที่ดินดังกล่าว ก่อนขายให้กับนางสาวอลิสาในราคา 298 ล้านบาท  โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานของนายศุภชัย กับพวก  ตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. อายัดที่ดิน ทายาท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 298 ล้านบาท โยงเครือข่ายธัมมชโย โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:08:58 26,163 อ่าน
TOP