x close

เปิดใจฮีโร่ ไต้ก๋งเรือประมง วกเรือไปช่วยเรือล่มที่ตราด บอกใครช่วยไม่ช่วยไม่รู้ แต่ผมช่วย !

เปิดใจฮีโร่ ไต้ก๋งเรือประมง วกเรือไปช่วยเรือล่มที่ตราด

            เปิดใจ นายชูชาติ เจริญพืช ไต้ก๋งเรือประมง ส.พรนาวี ที่ได้พาเรือเข้าไปช่วยคนที่ลอยคอในทะเล จากเหตุเรือล่ม จ.ตราด พร้อมสดุดี เป็นฮีโร่ตัวจริง

            จากกรณีที่เรือสำราญ 2 ชั้น ที่ชื่อว่า อ่าวพยอม ประสบอุบัติเหตุเรือล่ม หน้าอ่าวแหลมศอก ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ประมาณ 3 กิโลเมตร และทำให้ลูกเรือและนักท่องเที่ยวต้องลอยคอกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งมีการช่วยเหลือและทุกคนปลอดภัยนั้น (อ่านเพิ่มเติม เรือล่ม จ.ตราด เรือประมงเร่งเข้าช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว-ลูกเรือ ปลอดภัยทุกคน)
เปิดใจฮีโร่ ไต้ก๋งเรือประมง วกเรือไปช่วยเรือล่มที่ตราด

            ล่าสุด (10 พฤษภาคม 2560) นายชูชาติ เจริญพืช ไต้ก๋งเรือประมง ส.พรนาวี ซึ่งเป็นเรือที่ได้เข้าไปช่วยเหลือในเหตุการณ์นี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเพื่อนตำรวจว่ามีเรือล่ม โดยในตอนนั้นตนกำลังออกทำประมงอยู่ ตนจึงหยุดและพาเรือไปช่วยผู้ประสบเหตุ พอนักท่องเที่ยวเห็นตนก็ดีใจ ทุกคนหมดแรงกันไปแล้ว ตนจึงเอาน้ำเย็นให้ดื่มและถามว่ากินอะไรหรือยัง ตนจะลวกกุ้งให้กิน แต่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่นี้ก็อิ่มใจแล้ว พอรู้ว่าเกิดเหตุ รู้พิกัดตนก็ไปเลย ใครจะไปหรือไม่ไปผมไม่รู้

เปิดใจฮีโร่ ไต้ก๋งเรือประมง วกเรือไปช่วยเรือล่มที่ตราด

            ทั้งนี้ เรืออ่าวพยอม ได้มุ่งหน้านำนักท่องเที่ยวไปเกาะหมาก แต่เรือกลับล่มลงมาเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องและมีลมแรง และนายชูชาติเอง ได้ช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวกว่า 26 คนไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำเรือกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือกระโจมไฟ เกาะปู บ้านแหลมหิน ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด


ภาพจาก workpointtv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจฮีโร่ ไต้ก๋งเรือประมง วกเรือไปช่วยเรือล่มที่ตราด บอกใครช่วยไม่ช่วยไม่รู้ แต่ผมช่วย ! อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:04:19 22,977 อ่าน
TOP