x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2560

หนังสือน่าอ่าน


            สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าสนใจมาฝากกัน 3 เล่มจากสำนักพิมพ์ Legend Books และสำนักพิมพ์ The Mist Publishing น่าจะถูกใจคนชอบอ่านหนังสือหลายคนเลยนะคะ


สำนักพิมพ์ Legend Books
   
หนังสือน่าอ่าน

ปาฏิหาริย์แห่งดังเคิร์ก (The Miracle of Dunkirk) วอลเตอร์ ลอร์ด เขียน, นพดล เวชสวัสดิ์ แปล
ราคาปก 350 บาท

            ปลายเดือนพฤษภาคม 1940 ทหารกองกำลังผสมสัมพันธมิตรราว 400,000 นาย ถูกกองพลยานเกราะและทหารเยอรมันราว 800,000 นาย ล้อมจากทุกทิศ กระทั่งถอยมาจนมุมที่ชายฝั่งเมืองดังเคิร์ก

            นี่คือสถานการณ์อันเลวร้ายที่อาจส่งผลต่อบทสรุปของสงคราม หากฝ่ายสัมพันธมิตรสูญเสียทหารเหล่านี้ไป

            นี่คือภัยพิบัติทางทหารครั้งมโหฬาร การอพยพทหาร 338,226 นาย (ทหารอังกฤษ 198,229 นาย รวมกับทหารฝรั่งเศส โปแลนด์และเบลเยียมอีก 139,997 นาย)

            ในห้วงเวลา 10 วันนั้น ฝ่ายสัมพันธมิตรระดมเรือทุกประเภท ทุกขนาด จากชายฝั่งฝรั่งเศสมายังโดเวอร์ ประเทศอังกฤษ ระยะทางราว 100 ไมล์ (หรือยาวไกลกว่านั้น)  ภายใต้การทิ้งระเบิดของทัพอากาศเยอรมัน และตอร์ปิโดจากเรือเร็วเยอรมัน

            นี่คือปาฏิหาริย์แห่งดังเคิร์ก ปาฏิหาริย์ที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากความกล้าหาญ ความสามัคคี ความหวัง และความเสียสละทั้งจากทหารและพลเรือน

หนังสือน่าอ่าน

สู่ห้วงอรรณพ (Submergence) เจ.เอ็ม.เล็ดการ์ด เขียน, นรา สุภัคโรจน์ แปล
ราคาปก 250 บาท   

            นิยายรักโรแมนติกทริลเลอร์ ที่เจือกลิ่นอายความเหงา เศร้า โหยหา

            เรื่องราวเริ่มต้น ในห้องขังแห่งหนึ่ง เจมส์ มอร์ ผู้สืบเชื้อสายของโทมัส มอร์ รัฐบุรุษผู้ประพันธ์หนังสือ ยูโทเปีย ว่าด้วยเรื่องราวในสังคมสมมติที่สมบูรณ์แบบ ถูกนักรบกลุ่มหนึ่งจับตัวมาเพื่อเหตุผลบางอย่างระหว่างที่เขากำลังสืบข้อมูลลับด้วยการปลอมตัวเป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำ

            แม้ร่างกายจะถูกกักขัง แต่จิตใจของเจมส์ยังคงเป็นอิสระเสรี เขาค่อย ๆ พาเราย้อนกลับไปยังช่วงชีวิตก่อนที่จะกลายเป็นนักโทษ เปิดเปลือยตัวตน มุมมอง ความคิด รวมถึงเรื่องราวของหญิงสาวมหัศจรรย์ที่เขาตกหลุมรัก เธอคือ แดนนี นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลผู้หลงไหลในมหาสมุทร และเธอเชื่อว่ามีอีกโลก ที่ไม่มีใครเคยได้สัมผัสซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำอันลึกลับนั้น

            จากโรงแรมติดชายฝั่งในยุโรป ชีวิตผันผวนข้ามทวีปไปยังโซมาเลีย ดำดิ่งลึกลงสู่ท้องสมุทร หลุดเข้าไปในวังวนสงครามของเหล่านักรบพลีชีพ ย้อนไปถึงรากเหง้าที่หล่อเหลอมจิตใจในเชิงศาสนา พร้อมกับการตั้งคำถามถึงชีวิต ความหวัง และความศรัทธา ที่อาจเป็นกุญแจสู่ความรอดของโลกในอนาคต

สำนักพิมพ์ The Mist Publishing

หนังสือน่าอ่าน

พลิกศพ ตอน นักสะสมกระดูก เขียนโดย Daisy แปลโดย ภารวิณี ยังเจริญยืนยง
ราคาปก 350 บาท

            จางถง นิติเวชหญิงหนึ่งเดียวประจำเมืองเทียนฉาง ผู้ที่มีความทรงจำอันโหดร้ายในวัยเด็ก เพราะน้องสาวฝาแฝดและตนเองถูกผู้ร้ายจับตัวไปเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว จางถงรอดมาได้แต่เพราะถูกคนร้ายฉีดยาชาเข้าร่างจนสลบไปนานร่วมเดือน พอฟื้นขึ้นมาก็จำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนน้องสาวจางชิวได้หายสาบสูญไปนับแต่นั้น เหตุการณ์นี้ทำให้พ่อของหล่อนซึมเศร้าจนกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

            จางถงทำงานที่กรมตำรวจเมืองเทียนฉาง สนิทสนมกันดีกับหวังย่าหนาน หญิงแกร่งผู้มีฉายา "แม่เสือ" หัวหน้าหน่วยอาชญากรรมพิเศษประจำเมือง ทั้งคู่ต้องช่วยกันไขคดีฆาตกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองเทียนฉาง ด้วยฝีมือในการชันสูตรศพและจิตใจที่เยือกเย็นของจางถง เมื่อต้องต้องเผชิญกับชิ้นเนื้อมนุษย์ที่ถูกแล่อย่างประณีต ซากศพปริศนาที่ไม่มีกระดูก ศพในกองปุ๋ยหมัก จางถงใช้เทคนิคทางนิติวิทยาศาสตร์สารพัดเพื่อหาหลักฐานจากซากศพที่มี มาจับกุมฆาตกรอำมหิตเหล่านั้น

            ระหว่างนี้จางถงยังต้องเผชิญกับความทรงจำที่คอยหลอกหลอนตนเองมาตลอดยี่สิบปี จ้าวจวิ้นเจี๋ยนักข่าวชื่อดัง หลิวชุนเสี่ยวอัยการหนุ่มผู้ที่แอบรักจางถงมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย ทั้งสองคนนี้จะช่วยจางถงไขปริศนาการหายตัวไปลึกลับของน้องสาวหล่อนได้หรือไม่ ฆาตกรที่ก่อเหตุจะยังลอยนวลต่อไปหรือถูกจับกุม......
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2560 โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:19:50 1,471 อ่าน
TOP