x close

ออกหมายจับกลุ่มโจรใต้ยิงตำรวจ สภ.ระแงะ-สั่งจับตายแกนนำ ค่าหัว 1 ล้าน

ยิงตำรวจภาคใต้

          ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อการร้าย จากเหตุการณ์ยิงตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมประกาศจับตายแกนนำประธานบีอาร์เอ็น ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท

          จากกรณีเหตุการณ์ไม่สงบในภาคใต้ โดยมีกลุ่มคนร้ายจำนวน 7 คน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มโรงพัก สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 นั้น (อ่านข่าว : โจรใต้เหิม ทำเนียนนั่งท้ายกระบะขับโฉบหน้าโรงพัก ก่อนงัดปืนกราดยิง !)

ยิงตำรวจภาคใต้
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้จับกุมตัว นายอัมรัน สมะแอ วัย 19 ปี หนึ่งในผู้เกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายดังกล่าว โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็นคนดูต้นทางให้ผู้ก่อเหตุ ก่อนจะถูกคุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว

          ความคืบหน้าเพิ่มเติม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ สภ.ระแงะ ได้รวบรวมหลักฐานส่งศาลจังหวัดนราธิวาส ให้ออกหมายจับคนร้ายที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นมีการเปิดเผยคือ นายสือดี ปูเดะ, นายอับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ, นายยากี เวาะงอย และ นายอับดุลเลาะ ดอเล๊าะ

ยิงตำรวจภาคใต้

ยิงตำรวจภาคใต้

ยิงตำรวจภาคใต้

ยิงตำรวจภาคใต้

          นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยประกาศจับตายแกนนำผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ ได้แก่ นายดูนเลาะ แวมะนอ ประธานบีอาร์เอ็นคนใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ยิงตำรวจที่ สภ.ระแงะ โดยมีรางวัลนำจับ 1,000,000 บาท ขณะที่อีกรายคือนายซอบือรี เจะหะ ผู้ต้องหาที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงทหาร โดยมีรางวัลนำจับ 200,000 บาท

ยิงตำรวจภาคใต้

ยิงตำรวจภาคใต้

ภาพและข้อมูลจาก Twitter @Nalinee_PLE, ข่าวช่อง8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับกลุ่มโจรใต้ยิงตำรวจ สภ.ระแงะ-สั่งจับตายแกนนำ ค่าหัว 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:14:57 15,962 อ่าน
TOP