x close

การไฟฟ้าฯ ชี้ ต้นไม้ล้มทับคนที่ชิดลมเป็นของเอกชน จ่อเรียกค่าเสียหาย



เสาไฟฟ้าล้มทับคน

        การไฟฟ้านครหลวง ชี้แจงเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าก่อนหักโค่นทับคนดับที่ถนนชิดลม เป็นของบริษัทเอกชน เตรียมประสานเรียกค่าเสียหายแล้ว

        จากอุบัติเหตุสลด ต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟและเกี่ยวเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับร่างประชาชนที่จอดรถรอสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกชิดลม ข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่ายนข่าว : ระทึก ! ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า ฟาดลงร่างสาวเคราะห์ร้าย เสียชีวิตคาสี่แยกชิดลม)

        ล่าสุด (15 พฤษภาคม 2560) นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบพบว่าต้นไม้ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอาคารเอกชน ซึ่งทางเจ้าของอาคารจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด และทาง กฟน. จะดำเนินการเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของอาคาร เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินคือ จอแอลอีดีขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนกำแพงดังกล่าว

เสาไฟฟ้าล้มทับคน

        ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการต่าง ๆ รวมถึงประชาชน ว่า การปลูกต้นไม้หรือติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ต้องให้ห่างจากเสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้อีก

        อย่างไรก็ตาม ทาง กฟน. ได้มีการมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานศพ 1 คืน รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย และขอยืนยันว่าเสาไฟฟ้าของ กฟน. เป็นการติดตั้งที่ได้มาตรฐานสากล มีเจ้าหน้าที่ค่อยตรวจสอบและคำนวณความแข็งแรงทุกต้น

ภาพจาก จส.100, เงา อมตะ, Chris Medhanakula
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การไฟฟ้าฯ ชี้ ต้นไม้ล้มทับคนที่ชิดลมเป็นของเอกชน จ่อเรียกค่าเสียหาย อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:03:01 11,119 อ่าน
TOP