x close

โถเจ้างู แอบกินแพะชาวบ้านจนตัวติดรั้ว โดนเกี่ยวถลอกจนคนต้องมาช่วย

งูกินแพะ

          งูหลามดอดกินแพะชาวสวน แต่เกิดติดแหง็กอยู่กับรั้วจนบาดเจ็บ เจ้าของแพะมาพบรีบแจ้งตำรวจมาช่วยงู หอบกันไปทำแผลแล้วปล่อยป่า รายงานเผย ต้องดูแลงูอย่างดี เพราะเป็นสัตว์คุ้มครอง

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชาวสวนคนหนึ่งในเมืองซีเหม่ยเซียง มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของประเทศจีน ออกเดินสำรวจพื้นที่รอบ ๆ บริเวณสวนของตนเพื่อตามหาแพะตัวหนึ่ง หลังพบว่ามันหายไปจากกรงในตอนกลางคืน แต่ในขณะที่เขากำลังเดินมองหาแพะอยู่นั้นก็ต้องตกใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพบว่าแพะของเขาตกเป็นเหยื่อ งูหลาม ขนาดใหญ่เบ้อเริ่มไปแล้ว มันนอนแน่นิ่งและกำลังจะถูกกินเข้าไป
          ชาวสวนตกตะลึงอย่างมากกับภาพที่เห็น แต่เขาก็ตั้งสติแล้วไปแจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่การช่วยเหลือไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อช่วยแพะ แต่มีเพื่อช่วยงู เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งก็ระดมกำลังมาถึงในไม่นาน พอเข้าไปสำรวจดูใกล้ ๆ ตัวงูก็พบว่ามันบาดเจ็บ มันถูกรั้วเหล็กแหลม ๆ เกี่ยวตัวเอาไว้จนไม่สามารถเลื้อยหนีไปไหนได้ คาดว่ามันน่าจะติดอยู่แบบนี้มานานกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดึงงูออกจากรั้ว แล้วนำตัวไปยังสถานีตำรวจ

งูกินแพะ

งูกินแพะ

งูกินแพะ

งูกินแพะ

งูกินแพะ

งูกินแพะ

          งูหลามตัวนี้มีความยาวประมาณ 3.4 เมตร น้ำหนัก 21.5 กิโลกรัม วัดขนาดรอบลำตัวได้ 36 เซนติเมตร มันอยู่ในสภาพอ่อนระโหยโรยแรงและผิวหนังถลอกปอกเปิก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันทำแผล ใส่ยาให้มัน แล้วนำมันไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

          สำหรับสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดแลทะนุถนอมงูหลามตัวนี้เป็นอย่างดีนั้น เป็นเพราะว่ามันถูกอยู่ในบัญชีรายชื่อสัตว์คุ้มครองของประเทศจีน ซึ่งจัดว่าเป็นสายพันธุ์ที่ต้องปกป้องดูแลในระดับสูง เทียบเท่ากับหมีแพนด้ายักษ์เลยทีเดียว

งูกินแพะ

งูกินแพะ

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.38 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2560
ภาพจาก inews.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โถเจ้างู แอบกินแพะชาวบ้านจนตัวติดรั้ว โดนเกี่ยวถลอกจนคนต้องมาช่วย อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:39:06 20,604 อ่าน
TOP