x close

เบนซ์ เรซซิ่ง โดนเพิ่มอีก 2 ข้อหาหนัก สนับสนุนค้ายาเสพติด

เบนซ์ เรซซิ่ง

          เบนซ์ เรซซิ่ง ดิ้นลำบากเข้าทุกที ป.ป.ส. เพิ่มอีก 2 ข้อหา สนับสนุนค้ายาเสพติด และรับผลประโยชน์จากผู้ทำความผิด ชี้ แพท ณปภา ยังไม่เข้าข่าย ตำรวจยัน พบ เบนซ์ โอนเงินให้แม่

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด นักแข่งรถสามีดาราสาว แพท ณปภา ตันตระกูล พร้อมนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อรับทราบข้อหาเพิ่มเติม หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) มีมติเห็นชอบว่านายอัครกิตติ์มีพฤติการณ์สนับสนุนให้มีการค้ายาเสพติด จึงอนุมัติให้พนักงานสอบสวน ปส. แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ได้แก่ ข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด และข้อหารับเงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำความผิดเพื่อประโยชน์ หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ ตามมาตรา 6 แห่ง พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ซึ่งนายอัครกิตติ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวไป

          นายสิทธิโชค ทนายความนายอัครกิตติ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวน ปส. ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายอัครกิตติ์ ซึ่งได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว
เบนซ์ เรซซิ่ง

          ด้านนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ที่ ป.ป.ส. เห็นชอบแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายอัครกิตติ์ เพราะผลการสอบสวนพบว่า รับโอนเงินและรับทรัพย์สินจากนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา หลายครั้ง ซึ่งรับมากสุด 6 ล้านบาท โดยนำไปผ่อนรถยนต์แลมโบกินี่รายเดือน

เบนซ์ เรซซิ่ง

          ส่วนกรณีของ แพท ณปภา ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เนื่องจากพฤติการณ์ยังไม่เข้าข่ายช่วยเหลือ สนับสนุน ซึ่งการรับเงินจากนายอัครกิตติ์ เป็นการรับเงินในฐานะสามีภรรยา และ แพท ณปภา ไม่ได้สนิทสนมกับนายบอย โดยขณะนี้เงินจำนวน 1.9 ล้านบาท แพทได้โอนคืนให้นายอัครกิตติ์แล้ว 4 แสนบาท ส่วนที่เหลือ 1.5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้เพื่อตรวจสอบ หากนายอัครกิตติ์ไม่สามารถชี้แจงได้ ก็จะยึดไว้ตามกฎหมาย ทั้งนี้ ป.ป.ส. อยู่ระหว่างขยายผลยึดอายัดทรัพย์เพิ่มเติม ล่าสุดยึดทรัพย์ของนายบอยแล้ว 22 รายการ ซึ่งในจำนวนดังกล่าว อยู่ในความดูแลของนายอัครกิตติ์ 4 รายการ

เบนซ์ เรซซิ่ง

          ขณะที่ พล.ต.ต. ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบการโอนเงินจากบัญชีนายอัครกิตติ์เข้าบัญชีมารดานายอัครกิตติ์จริง แต่ไม่สามารถระบุตัวเลขได้

          ด้าน พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดี แพท ณปภา ฟอกเงิน ว่าจะใช้เวลา 5-7 วัน ก็สามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการมีความเห็นทางคดีได้ ส่วนการดำเนินคดีเพิ่มเติมกับดารานักแสดง ยืนยันว่ามีจริง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อหรือสังกัดได้ ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานก่อน
เบนซ์ เรซซิ่ง

          เช่นเดียวกับ พล.ต.ต. สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก. ประจำ บช.ปส. ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีมีดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ามาเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและระบุตัวได้ ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น อยากให้อดใจรอ โดยในการทำคดีแต่ละครั้ง หากมีหลักฐานพบว่ามีดารานักแสดงเกี่ยวข้องการกระทำผิดในคดียาเสพติด ก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

เบนซ์ เรซซิ่ง

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 พฤษภาคม) เบนซ์ เรซซิ่ง ได้เดินทางมาศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมกับทนายความ เพื่อรายงานตัวในการฝากขังครั้งที่ 7 คดีฟอกเงิน





ภาพจาก รายการคุยข่าวเย็น ช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ เรซซิ่ง โดนเพิ่มอีก 2 ข้อหาหนัก สนับสนุนค้ายาเสพติด อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:17:07 26,667 อ่าน
TOP