x close

รวบ เจ๊สุ นายทุนดอกเบี้ยโหด พบตุกติกไล่ยึดที่ ทำชาวบ้านเครียด-ฆ่าตัวตาย

เจ๊ ส. นายทุนดอกเบี้ยมหาโหด

          รวบตัว เจ๊สุ นายทุนปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดใน จ.นครพนม หลังชาวบ้านเดือดร้องเรียน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ แฉมักหาข้ออ้างไม่รับใช้เงิน พอหมดเวลาไล่ฟ้องยึดที่ดินผู้กู้

          จากข่าวที่ คุณยายสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี ใน จ.นครพนม ออกมาเผยว่า ได้ต่อสู้กับ เจ๊ ส. นายทุนดอกเบี้ยมหาโหด หลังเอาที่นาไปจำนอง 5 แสน แต่โดนคิดดอกรวบยอดเฉียด 2 ล้าน จนต้องขึ้นศาลส่อถูกยึดที่ ก่อนที่ต่อมายายเป็นฝ่ายชนะคดี และเตรียมรวมกลุ่มกับผู้เสียหายรายอื่นให้มาเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้น (อ่านข่าว : ยายใจเด็ด สู้คดีแก๊งนายทุนดอกมหาโหด ฟ้องกลับนายทุนจนคดีพลิก นายทุนติดคุกแทน !)
เจ๊ ส. นายทุนดอกเบี้ยมหาโหด

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครพนม ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานของ บริษัท ภูวษา จำกัด, บริษัท มิตรศิลป์มอเตอร์ไซด์, หจก.ภาคิน (2016) และ บจก.พสิษฐ์ภาคิณ เจ้าของบริษัท มาสอบสวนดำเนินคดี หลังมีชาวบ้านจำนวนมากได้ไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมว่าถูกนายทุนรายนี้เอารัดเอาเปรียบ

เจ๊ ส. นายทุนดอกเบี้ยมหาโหด

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสาร และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจค้นสามารถยึดเอกสารการกู้เงิน บัญชีธนาคารนับสิบเล่ม โฉนดที่ดินจำนวนหนึ่ง พร้อมเงินสดกว่าสี่แสนบาท เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ แต่จากการสอบปากคำ น.ส.สุพิชญ์ฌา ให้การปฏิเสธ

เจ๊ ส. นายทุนดอกเบี้ยมหาโหด

          ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า นายทุนรายนี้เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในศาล และเป็นคณะกรรมการตำรวจ จ.นครพนม จึงถือว่ามีเส้นสายและรู้ช่องทางกฎหมาย โดยพฤติกรรมที่ใช้บ่อย ๆ กับผู้กู้ยืม คือมีการเก็บดอกเบี้ยเกินจากที่ทำสัญญาไว้ 2-3 เท่าตัว ประวิงเวลาไม่ให้ลูกหนี้ได้ชำระเงินจนหมดอายุสัญญา หลายคนต้องถูกยึดที่ดิน ชาวบ้านบางคนเครียดถึงขั้นฆ่าตัวตายเลยทีเดียว



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ เจ๊สุ นายทุนดอกเบี้ยโหด พบตุกติกไล่ยึดที่ ทำชาวบ้านเครียด-ฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:14:35 29,181 อ่าน
TOP