x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คิดว่ารถเสีย...พอเปิดกระโปรงรถดูต้องผงะ เจองูนอนสบายอยู่ตรงเครื่องยนต์

| 12,523 อ่าน

         เจ้าของรถคิดว่ารถเสียจึงลงไปเปิดกระโปรงหน้าเช็กดู แต่ก็ต้องผงะหนัก เพราะเจองูนอนซุกอยู่ตรงเครื่องยนต์ซะงั้น แถมยังโดนฉกไปหนึ่งที คาดงูหนีอากาศเย็น มาหาที่อุ่น ๆ นอนหลับ

         เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ผู้ใช้รถรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองบาราบาช ประเทศรัสเซีย พบว่ารถยนต์ของเขามีปัญหา เครื่องยนต์น่าจะเกิดการขัดข้องบางอย่าง เขาจึงเดินไปเปิดกระโปรงหน้ารถเพื่อตรวจสอบดู ซึ่งเมื่อมองดูใกล้ ๆ เขาก็ต้องตกตะลึงอย่างมาก เพราะเครื่องยนต์ในรถปกติทุกอย่างไม่มีอะไรขัดข้อง แต่ปัญหาก็คือมันมีงูตัวใหญ่นอนขดอยู่ในนั้น

         เจ้างูตัวนี้น่าจะหลบหนีอากาศเย็นจากข้างนอกเพื่อมาหาที่อุ่น ๆ สบาย ๆ พักผ่อน มันนอนขดอย่างสบายใจอยู่รอบเครื่องยนต์ใต้กระโปรงรถ เมื่อถูกรบกวนเข้ามันจึงไม่สบอารมณ์อย่างมาก มันผงกหัวขึ้นแล้วฉกเจ้าของรถไปหนึ่งที เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพบเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือเขาโดยทันที

         หนึ่งในชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ โดยจะเห็นได้ว่างูขนาดย่อมตัวนี้มีลำตัวสีดำและมีแถบสีเหลืองแซม มันกำลังนอนแอบอยู่ในซอกเครื่องยนต์ ผู้ชายที่ใส่ถุงมือป้องกันล้วงเข้าไปจับหัวมันไว้ แล้วค่อย ๆ ดึงเจ้างูขึ้นมา

         งูตัวนี้คืองูเอสคูเลปียน มีถิ่นอาศัยดั้งเดิมอยู่ในทวีปยุโรป ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันอาจจะดูน่ากลัว แต่มันเป็นงูไม่มีพิษ เจ้าของรถผู้ถูกกัดจึงไม่ได้รับอันตรายอะไร นอกจากแผลนิดหน่อยเท่านั้น และเมื่อเพื่อนบ้านจับงูขึ้นมาได้แล้ว พวกเขาก็ยืนมุงดูมันอยู่ใกล้ ๆ สักพัก แล้วก็เอามันไปวางที่ป่าข้าง ๆ ปล่อยให้เลื้อยเข้าป่าไป

ภาพจาก rutube.ru
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดว่ารถเสีย...พอเปิดกระโปรงรถดูต้องผงะ เจองูนอนสบายอยู่ตรงเครื่องยนต์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:38 12,523 อ่าน
TOP