x close

ยอมใจ หนุ่มแบกโน้ตบุ๊กปั่นงานกลางปาร์ตี้ กดส่งในนาทีสุดท้าย อะไรจะขนาดนั้น


ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้

        การบ้านก็มี ปาร์ตี้ก็พลาดไม่ได้ หนุ่มรายนี้เลยจำใจต้องนั่งปั่นการบ้านกลางงานปาร์ตี้ แถมยกโน้ตบุ๊กไปผับด้วย ก่อนกดส่งงานในนาทีสุดท้าย 23.59 น. เสร็จแล้วทำไง...ก็ชนแก้วต่อสิครับ 

        ช่วงชีวิตวัยรุ่นกับงานปาร์ตี้สังสรรค์เป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หนุ่มนักศึกษารายนี้ก็เช่นกัน เขามีนัดปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ทว่ายังมีการบ้านที่ค้างส่งและยังทำไม่เสร็จอยู่ แถมเป็นวันสุดท้ายที่มีกำหนดส่งก่อนเที่ยงคืนด้วย แต่ในเมื่อสถานการณ์มันบีบบังคับให้เขาไม่สามารถปฏิเสธได้ สุดท้ายก็เลยออกมาในรูปแบบนี้
        เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอชวนขำที่กำลังเป็นกระแสแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล เป็นคลิปของ ลอว์เรนซ์ เคมป์ หนุ่มนักศึกษาวิชาการจัดการธุรกิจ ของมหาวิทยาลัยกลอสเตอร์เชอร์ ในสหราชอาณาจักร ที่ไม่เพียงแต่จะต้องปั่นงานแข่งกับเวลา แต่ยังต้องมารับมือกับเพื่อน ๆ สุดแสบ ที่พากันมาจัดปาร์ตี้เสียงดังสนั่นกดดันอยู่รอบข้าง พร้อมเครื่องดื่มและเกมปาร์ตี้แบบจัดเต็ม

ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้

        โดยคลิปวิดีโอเต็ม ๆ ถูกถ่ายขึ้นโดยเพื่อนของเขาหลาย ๆ คน แสดงให้เห็นเหตุการณ์นาทีสุดแสนจะกดดัน โดยเริ่มที่เวลา 22.10 น. ลอว์เรนซ์นั่งจดจ่อพิมพ์งานเคร่งเครียดอยู่บนเตียงในห้อง มีเสียงเพื่อนตะโกนถามว่า งานกำหนดส่งเมื่อไหร่ ซึ่งเจ้าตัวตอบกลับว่า เที่ยงคืน เพื่อนจึงได้บอกว่า "แกมีเวลาตั้งเยอะ"

        จากนั้นไม่นานจะเห็นว่า ลอว์เรนซ์จำต้องดื่มเบียร์กระป๋องอย่างปฏิเสธไม่ได้ หลังจากแพ้เกมโยนเหรียญกับเพื่อน แต่ด้วยหน้าที่แล้ว เขาก็ยังต้องพิมพ์งานปั่นต่อไป กระทั่งต่อมาทนแรงกดดันจากเพื่อน ๆ ไม่ไหว ในที่สุด ลอว์เรนซ์ ก็จำต้องยกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กออกมานั่งพิมพ์ที่โซฟานอกห้อง ท่ามกลางปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงของเพื่อน ๆ

        จนในที่สุด เมื่อเพื่อนพากันไปปาร์ตี้ต่อที่ไนต์คลับ ลอว์เรนซ์ก็แบกโน้ตบุ๊กพร้อมงานไปด้วย แต่เหลืออีก 10 นาทีจะถึงกำหนดก็ยังไม่เสร็จ กระทั่งในนาทีสุดท้ายเวลา 23.59 น. ลอว์เรนซ์จึงกดส่งงานไปยังอาจารย์ได้ทันเวลา แม้จะเฉียดกำหนดเส้นตายไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด แต่ก็สำเร็จในที่สุด ด้านเพื่อน ๆ พากันปรบมือแสดงความยินดีให้เกรียวกราว

ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้

        เดนนี่ คอตเตอร์ เพื่อนรายหนึ่งของ ลอว์เรนซ์ เผยว่า พฤติกรรมของเขาในคลิปไม่เหมือนเจ้าตัวอย่างสิ้นเชิง ปกติแล้วเขาเป็นคนใส่ใจเรื่องเรียนมาก มักจะส่งงานเป็นคนแรก ๆ เสมอ โดยภายหลังจากเอ็ดดี้ เฮดเลย์ เพื่อนอีกรายของลอว์เรนซ์ นำคลิปวิดีโอจากเพื่อน ๆ รวบรวมไปตัดต่อลงเฟซบุ๊กก็กลายเป็นคลิปชวนฮาที่ถูกแชร์ออกไปจนมียอดวิวมากกว่า 100,000 วิว

        ภายหลัง ลอว์เรนซ์ เผยว่า งานชิ้นนั้นเขาได้คะแนน 81 คะแนน ซึ่งเขาพอใจแล้ว พร้อมทั้งเผยว่า จริง ๆ แล้วเขาเริ่มทำไปแล้วก่อนหน้านั้น แต่ยังเหลือที่ต้องพิมพ์อีกประมาณ 750 คำ พร้อมกับตรวจแก้ไขในนาทีสุดท้าย ซึ่งมันใช้เวลานานกว่าที่เขาคิดไว้ และพอหลังจากเสร็จเขาก็ร่วมปาร์ตี้กับเพื่อนต่อทันที



ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้

ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้

ยอมใจ หนุ่มแบกโน๊ตบุ๊คปั่นงานกลางปาร์ตี้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eddy Hedley

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจ หนุ่มแบกโน้ตบุ๊กปั่นงานกลางปาร์ตี้ กดส่งในนาทีสุดท้าย อะไรจะขนาดนั้น อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:54:30 1,792 อ่าน
TOP