x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

เชียงใหม่อ่วม ! น้ำท่วมหลายพื้นที่ สั่งปิด 4 โรงเรียน ศรีปิงเมือง-กาดก้อม หนักสุด

| 17,264 อ่าน


        เชียงใหม่อ่วม ฝนกระหน่ำต่อเนื่องทำน้ำท่วม-การจราจรติดหนักทั่วเมือง สั่งปิด 4 โรงเรียน ชุมชนศรีปิงเมือง-กาดก้อม ได้รับผลกระทบมากที่สุด น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

        วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบนดอยสุเทพ ทำให้น้ำป่าไหลทะลักมาตามลำห้วย และล้นท่อระบายน้ำ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งถนนประชาสัมพันธ์ ถนนเวียงพิงค์ ถนนศรีปิงเมือง ถนนมหิดล ทางเข้า-ออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ การจราจรติดขัดทั่วทั้งเมือง หลายโรงเรียนประกาศหยุดเรียน 1 วัน อาทิ

        - โรงเรียนมงฟอร์ตประถมศึกษา

        - โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย

        - โรงเรียนพระหฤทัย

        - โรงเรียนวชิรวิทย์

        ส่วนที่ถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

        ขณะเดียวกันพบว่าถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนหลักย่านเศรษฐกิจอย่าง ถนนนิมมานเหมินทร์ บางช่วงมีน้ำท่วมขังสูง 30 เซนติเมตร ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่มีน้ำล้นจากคูเมืองเข้าท่วมผิวจราจร ถนนด้านหน้าทางเข้ากองบิน 41 มีน้ำท่วมขังสูงด้านฝั่งกองบิน 41 หรือขาออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ กว่า 50 เซนติเมตร ทำให้ต้องปิดการจราจร นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณนี้ มีปลาหลายตัวหลุดออกมาจากบ่อ ชาวบ้านจึงออกมาจับปลา โดยได้ปลาตัวใหญ่หลายตัวเลยทีเดียว

        ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่าผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ต้องเผื่อเวลาเดินทางจากผลกระทบนี้ด้วย

        ขณะที่ ชุมชนศรีปิงเมือง และชุมชนกาดก้อม เกิดน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร บางจุดท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ประกอบกับระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ในช่วงเช้ามืดช่วง 02.00 น. เป็นช่วงที่ชาวบ้านส่วนใหญ่นอนหลับพักผ่อน ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และข้าวของออกจากพื้นที่ได้ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

        ด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ ปภ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล อำนวยความสะดวกให้ประชาชน และเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังโดยเร็ว คาดว่าประมาณ 11.00 น. สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ขอประชาชนติดตามข่าวสารเพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในขณะนี้ และสัญจรไปมาด้วยความระมัดระวัง

ภาพจาก Twitter @PPORHAPPY, @MrVop

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่อ่วม ! น้ำท่วมหลายพื้นที่ สั่งปิด 4 โรงเรียน ศรีปิงเมือง-กาดก้อม หนักสุด อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:46 17,264 อ่าน
TOP