x close

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย ชาวบ้านแอบตักไปดื่ม เชื่อศักดิ์สิทธิ์ !

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย

           พบน้ำผุดจากดินขึ้นกลางลานบ้านหลังหนึ่งใน จ.เชียงราย ชาวบ้านแห่ดูเชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ รักษาโรคได้ทุกอย่าง ด้านผู้นำหมู่บ้านออกโรงเตือน อย่าเพิ่งนำไปดื่ม รอหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อน

           จากกรณีเมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับบ่อน้ำสีดำในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หากนำไปดื่มกินจะช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ และต่อมาก็มีการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่าบ่อน้ำดังกล่าว มีเชื้อโรคประเภทเดียวกับที่ปะปนในอุจจาระ หากใครรับประทานอาจทำให้ท้องเสียได้นั้น (อ่านข่าว : ลมแทบจับ แพทย์เผยบ่อน้ำดำศักดิ์สิทธิ์ที่นราธิวาส คาดเป็นน้ำจากบ่อส้วม !!)
พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย

           ล่าสุด (18 พฤษภาคม 2560 ) มีรายงานว่า มีการพบน้ำผุดจากดินอย่างต่อเนื่องขึ้นกลางลานบ้านหลังหนึ่ง ใน จ.เชียงราย โดยเจ้าของบ้านดังกล่าว เผยว่า น้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำใส ๆ ไม่มีกลิ่นหรือสีใด ๆ เมื่อลองขุดดินให้ลึกลงไป กลับไม่พบสิ่งใด มีเพียงน้ำใส ๆ ที่ยังคงไหลออกมาจากตาน้ำอย่างต่อเนื่อง เพียง 20 นาที ก็ทำให้น้ำเต็มบ่อขนาดเล็กที่ขุดลงไป แล้วก็ไหลออกมาจนเจิ่งนองทั่วบริเวณลานบ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องทำทางระบายน้ำชั่วคราว

           อย่างไรก็ตาม จากสิ่งที่เกิดขึ้นมีชาวบ้านบางกลุ่มที่มีความเชื่อว่าน้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินคือ น้ำทิพย์ จะสามารถรักษาโรคได้ทุกอย่าง โดยเฉพาะผู้สูงอายุได้พยายามขอตักน้ำดังกล่าวเพื่อนำไปดื่มกิน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาตรวจสอบว่า น้ำที่ผุดขึ้นมานั้นเป็นน้ำอะไรและมาจากไหน ด้านผู้นำหมู่บ้านได้ออกมาเตือนชาวบ้านไม่ให้นำน้ำไปบริโภคดื่มกิน เพราะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าน้ำดังกล่าวผุดขึ้นมาจากที่ใด

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย

พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ติดตาม จราจร หัวโปก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบตาน้ำผุดกลางบ้านที่เชียงราย ชาวบ้านแอบตักไปดื่ม เชื่อศักดิ์สิทธิ์ ! โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 12:21:58 12,734 อ่าน
TOP