x close

น้ำท่วมเลย หนักหน่วงหลายจุด อ.ด่านซ้าย จมบาดาล อ่วมที่สุดในรอบ 100 ปี

น้ำท่วมเลย

          น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ใน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จมทั้งอำเภอ คาดรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า จ.เลย ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 4 วัน ทำให้บางพื้นที่ของจังหวัดเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะอำเภอด่านซ้าย ตั้งแต่เวลา 01.00 น. น้ำป่าจากภูเขาที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย ได้ไหลลงแม่น้ำหมันผ่านเทศบาลตำบลด่านซ้าย จนเอ่อล้นเข้าท่วมถนนแก้วอาสา ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร สูง 30-50 เซนติเมตร ส่งผลให้ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน หน่วยงานราชการ รวมถึงโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย มีน้ำท่วมทั่วทุกพื้นที่


          โดยกระแสน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ ไหลผ่านชุมชนบ้านนาเวียง บ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำหมัน ก่อนที่กระแสน้ำจะไหลผ่าน ต.นาหอ ต.นาดี ต.ปากหมัน และบ้านนาข่า ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังพบว่ามวลน้ำก้อนดังกล่าวจะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำเหือง ที่กั้นชายแดนไทย-ลาว บ้านนาข่า ต.ปากหมัน เพื่อไปที่ อ.ท่าลี่ อ.เชียงคาน ก่อนลงสู่แม่น้ำโขง

น้ำท่วมเลย

          เบื้องต้น นายประยูร อรัญรุจ นายอำเภอด่านซ้าย ได้นำกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมหากระสอบทรายมาแจกจ่าย อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสูญหายแต่อย่างใด ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี

          ขณะที่เทศบาลตำบลเชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ก็ตกอยู่ในภาวะฉุกเฉิน เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  จนกลายเป็นทะเลสาบ บางจุดน้ำท่วมเกือบมิดหลังบ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร ทำให้ประชาชนเดือดร้อนหนัก การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งทางนายกเทศมนตรีตำบลเชียงกลม ได้ประสานขอรับความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนแล้ว





น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kongrit Sanguansin

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมเลย หนักหน่วงหลายจุด อ.ด่านซ้าย จมบาดาล อ่วมที่สุดในรอบ 100 ปี อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:20:00 9,160 อ่าน
TOP