x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

เตือนภัย ! มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ สตูล หลอกยืมเงิน อ้างทำศพลูกน้อง

| 3,942 อ่าน

          มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ก ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล หลอกยืมเงินชาวบ้าน อ้างนำเงินไปช่วยงานศพลูกน้อง เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า มีผู้แอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Phatthana Rattanapichetcha โดยมีรูป นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ขึ้นเป็นโปรไฟล์ ส่งข้อความขอยืมเงินไปยังผู้ที่รับแอดเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าจะนำเงินไปช่วยงานศพลูกน้อง และจะคืนเงินให้ในวันรุ่งขึ้น

          นายอนันต์ เจียะจิระวิบูลย์ เจ้าของร้านรับติดตั้งกล้องวงจรปิดใน อ.เมือง จ.สตูล ถูกยืมเงินจากผู้อ้างตัวเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดในเฟซบุ๊ก เกิดสงสัยในพฤติกรรมจึงโทรศัพท์สอบถามไปยังจังหวัด และได้รับคำชี้แจงจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ถูกปลอมแปลงเฟซบุ๊กนำชื่อไปอ้างหลอกลวงประชาชน

          ขณะที่ นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้กล่าวเตือนประชาชน และผู้ที่รู้จักว่า หากมีข้อความอ้างชื่อ ขอยืมเงินอย่าหลงเชื่อ และโอนเงินเข้าบัญชีโดยเด็ดขาด ทั้งนี้เตรียมแจ้งความตำรวจตามหาตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคใต้ ได้ถูกปลอมแปลงเฟซบุ๊กมาแล้วหลายคน โดยมีพฤติกรรมหลอกยืมเงินเช่นกัน ในพื้นที่ จ.ชุมพร, ภูเก็ต และล่าสุดคือ จ.สตูล

ภาพจาก thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ สตูล หลอกยืมเงิน อ้างทำศพลูกน้อง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:07 3,942 อ่าน
TOP