x close

แท็กซี่-อูเบอร์ ดีเบตกลางรายการ ตัวแทนแท็กซี่ลั่นหวั่นเกิดสงครามกลางเมือง

แท็กซี่

แท็กซี่

          แท็กซี่ ปะทะ อูเบอร์ ดีเบตกลางรายการ หลังมีประเด็นแท็กซี่ล่าแม่มด ด้านแท็กซี่ลั่นอ่านเพจอูเบอร์ เจอคนโพสต์ขู่เอาไปยิงทิ้ง-ฆ่ารัดคอ ชี้หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง

          เรียกว่าเป็นปัญหาเรื้อรังที่ยังแก้ไม่หายระหว่าง รถแท็กซี่ และอูเบอร์ ซึ่งแน่นอนว่า อูเบอร์นั้น ยังผิดกฎหมายอยู่ดี ซึ่งทางฝั่งอูเบอร์ก็ได้ออกมาระบุว่า ไม่ใช่ว่าผิดกฎหมาย แต่ยังไม่มีกฎหมายยอมรับต่างหาก อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นกระแสข่าวกลุ่มแท็กซี่มีปัญหากับอูเบอร์ จนเป็นกรณีถกเถียงกันนั้น



แท็กซี่

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 รายการ new)โต๊ะข่าว ทางช่อง Newtv18 ได้เชิญทางผู้ให้บริการรถแท็กซี่ และอูเบอร์มาดีเบตกันในรายการ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ได้มีกรณีที่แท็กซี่ถ่ายคลิปอูเบอร์ โดยห้ามไม่ให้ออกจากพื้นที่ และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเปรียบเทียบปรับ ซึ่งในรายการก็ได้มีการถกกันเกี่ยวกับกรณีที่ว่าอูเบอร์รู้ว่าผิดกฎหมายแล้วทำไมยังทำ ซึ่งแท็กซี่เสียเปรียบในหลาย ๆ ด้าน

          อย่างไรก็ดี ทางรายการได้ตัดคลิปมาบางช่วงบางตอน เป็นช่วงที่ทางฝั่งคนขับแท็กซี่ระบุถึงอูเบอร์ ดังนี้


         "วันนี้ตนเข้าไปอยู่ทั้ง 2 เพจ ของอูเบอร์ ตนก็ได้เช็กแล้ว ทางเพจอูเบอร์ก็บอก ฆ่าทิ้งอย่างเดียว คนขับแท็กซี่เนี่ย อีกหนึ่งเพจก็ยิงทิ้งอย่างเดียวเหมือนกัน มันจะเกิดสงครามกลางเมือง ตนเพิ่งเช็กเพจอูเบอร์เจอ เอาเชือกรัดคอให้ตาย ซึ่งเขาขู่กันขนาดนั้น ในอารมณ์ของคน ตนไม่ได้เป็นพ่อเป็นแม่เขา ตนควบคุมไม่ได้ ตนจึงบอกว่าวันนี้ต้องหาจุดจบให้ได้ว่าจะจบแบบไหน ไม่มีการข่มขู่ มันมีกฎหมายอยู่แล้ว แต่อูเบอร์ไม่ทำ"

         ขณะเดียวกัน ทางคนขับอูเบอร์ก็ระบุว่า ไม่ว่าจะอย่างไรก็จะไม่หยุด และจะยังขับต่อไป



แท็กซี่

แท็กซี่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวนิวทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่-อูเบอร์ ดีเบตกลางรายการ ตัวแทนแท็กซี่ลั่นหวั่นเกิดสงครามกลางเมือง โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 20:22:26 21,318 อ่าน
TOP