x close

ชาวซาไก สุดดีใจ ได้บัตรประชาชนเป็นคนไทยเต็มตัวแล้ว-มีสิทธิ์รับเงินผู้สูงอายุ

ชาวซาไก

          ครอบครัวซาไก จ.สตูล ได้รับบัตรประชาชนสัญชาติไทย พร้อมได้รับสิทธิ์รับเงินผู้สูงอายุตามรัฐบาลมอบให้ สุดดีใจ บอกสามารถไปเลือกตั้งเหมือนคนอื่นได้
 
          วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวเงาะป่าซาไกที่อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 345 หมู่ 7 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ตั้งอยู่กลางหุบเขาใกล้พื้นที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขาบรรทัด ซึ่งมีสมาชิกครอบครัวคือ นายเหน่ง ศรีธารโต อายุ 48 ปี, นางสายฝน ศรีมะนัง อายุ 30 ปี, ด.ญ.สายฟ้า ศรีธารโต อายุ 11 ขวบ และ ด.ญ.สายรุ้ง ศรีธารโต อายุ 9 ขวบ ได้นำบัตรประชาชนมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยความดีใจ

          โดยนายเหน่ง ซึ่งสามารถพูดภาษาไทยได้อย่างชัดเจนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจมากที่ทางอำเภอมะนัง และคนในหมู่บ้านต่างช่วยให้ตนและลูกเมียมีบัตรประชาชนและมีสัญชาติไทยอย่างเต็มตัว เราสามารถใช้บัตรประชาชนไปแจ้งสิทธิ์ในการรักษาสุขภาพร่างกายยามเจ็บป่วย มีสิทธิ์ไปเลือกตั้งตามคนไทยแท้ ๆ ที่ทำกันด้วย

ชาวซาไก

          ด้านนายวิสูตร  พฤกษสุวรรณ นายอำเภอมะนัง กล่าวว่า ขณะนี้การทำบัตรประชาชนให้กับ มันนิ หรือ ซาไก ในพื้นที่อำเภอมะนัง เราทำไปแล้วทั้งหมด 3 ครอบครัวที่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง มีบ้านเป็นของตนเอง มีอาชีพที่แน่นอน อาศัยอยู่กินเป็นครอบครัวเหมือนคนไทยและคนปกติ ไม่ย้ายถิ่นตามวิถีชีวิตของกลุ่มซาไก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวซาไก สุดดีใจ ได้บัตรประชาชนเป็นคนไทยเต็มตัวแล้ว-มีสิทธิ์รับเงินผู้สูงอายุ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:23:28 10,705 อ่าน
TOP