x close

รวบยกแก๊งโจ๋ลักรถ จยย. ย่านคลองสาน พบก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 คัน-ฝึกวิชาจากยูทูบ

ขโมยมอเตอร์ไซค์

          ตำรวจนครบาล รวบแก๊งโจ๋ตระเวนลัก จยย. ในพื้นที่ กทม.-นนทบุรี หัวหน้าแก๊ง สารภาพ เรียนรู้วิชามาจากยูทูบ ฝึกจนชำนาญ ก่อเหตุขโมยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คัน

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมวัยรุ่นอายุ 19 ปี กับพวกที่เป็นเยาวชน รวม 4 คน พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์หลายคันที่ได้มาจากการโจรกรรมในหลายพื้นที่ของ กทม. และ จ.นนทบุรี
          โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีกลุ่มคนร้ายเตรียมจะเข้าไปลักรถจักรยานยนต์ ภายในลานจอดรถแฟลตท่าดินแดง เขตคลองสาน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและทำการจับกุมตัวได้ ก่อนจะขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง พร้อมของกลางดังกล่าว

          จากการสอบสวน นายชาญณรงค์ หรือเอ็ม หัวหน้าแก๊งก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่า ทุก ๆ คืนจะมีการรวมตัวกันที่ซอยจรัญ 37 จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหารถเป้าหมาย เน้นรถที่จอดตามแฟลตในพื้นที่ กทม. และ จ.นนทบุรี เมื่อพบรถเป้าหมายก็จะลงไปทำการโจรกรรม โดยเข้าไปต่อสายตรงเพื่อติดเครื่องและขโมยมา ก่อนจะขี่เอาไปซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ พอเรื่องซาก็ย้อนกลับมาเอารถไปอีกครั้ง

          จากนั้นจะนำรถจักรยานยนต์ที่ลักมาไปขายในราคาคันละ 5,000 บาท และนำเงินไปแบ่งกัน ทั้งนี้พวกตนเรียนรู้วิชาต่อสายตรงมาจากยูทูบ ซึ่งจะบอกเล่าวิธีการทั้งหมด จากนั้นพวกตนก็ฝึกฝนจนชำนาญ ซึ่งยอมรับว่าได้ขโมยรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คัน โดยรถจักรยานยนต์ที่ชอบมากและเป็นเป้าหมายหลัก ๆ คือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูมเมอร์ เอ็กซ์

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบยกแก๊งโจ๋ลักรถ จยย. ย่านคลองสาน พบก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 คัน-ฝึกวิชาจากยูทูบ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:38:14 2,060 อ่าน
TOP